3 lí do giải thích cho sự thăng hoa của Leicester

17:09 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnLeicester City dưới bàn tay của HLV Brendan Rodgers đang thi đấu ấn tượng.

Không Maguire, cần gì phải lo?

Bộ đôi Caglar Soyuncu và Jonny Evans đang trở thành một trong những lá chắn vững chắc nhất Premier League. Nếu không xét về pha phạm lỗi của Soyuncu dẫn đến quả phạt đền trong trận gặp Manchester United, thì họ gần như không mắc phải sai lầm nghiêm trọng nào sau 6 trận đấu đã qua.

Reasons why Leicester is going to Top 6 - Bóng Đá

 Bầy cáo không bị ảnh hưởng bởi Maguire.

Ở chiến thắng trước Tottenham, cả hai tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi Spurs chỉ có vỏn vẹn 4 cú sút trúng đích. Bàn thắng của Kane có thể nói ghi được là do...may mắn khi Soyuncu khéo léo ngăn cản và Kane đã ngã xuống, nhưng bằng mọi cách nào đó bóng vẫn bay vào lưới. Cần biết, Leicester nhận về 5 bàn thua tính đến thời điểm hiện tại, chỉ xếp sau Man United và Liverpool nhưng Bầy cáo thi đấu nhiều hơn một trận.

Những toan tính "siêu hạng" của Rodgers

James Maddison được trả về trung lộ, vị trí sở trường của mình, Ayoze Perez di chuyển rộng và Harvey Barnes thay thế Demarai Gray. Để tạo điều kiện cho Maddison dâng cao, Youri Tielemans được giao nhiệm vụ thi đấu thận trọng hơn, Wilfred Ndidi giữ vai trò "máy quét". Những sự thay đổi này hoàn toàn đúng đắn, và hệ thống của Leicester đã thi đấu rất gắn kết, mạch lạc, hoàn toàn có tổ chức.

Các cầu thủ ở cả ba tuyến được liên kết với nhau, giúp Bầy cáo thể hiện tốt cả hai mặt tấn công lẫn phòng thủ. Dù việc dâng cao đội hình đôi lúc khiến Leicester trở nên mong manh nhưng các cầu thủ phòng ngự luôn làm tốt vai trò của mình. Mặt khác, sự linh hoạt trong chiến thuật của HLV Brendan Rodgers cũng mang đến tác động không nhỏ cho Bầy cáo.

Ông sử dụng những cầu thủ phù hợp cho cả hai sơ đồ 4-1-4-1 và 4-3-3, tạo điều kiện cho việc thay đổi trở nên dễ dàng, tùy theo diễn biến trong trận đấu. Nhưng dù là chiến thuật nào, quyết định luôn để Maddison thi đấu ở trung tâm vẫn là điều tuyệt vời nhất mà Rodgers từng làm.

Sự xuất sắc của James Maddison

Reasons why Leicester is going to Top 6 - Bóng Đá

 Maddison thi đấu quá nổi bật.

Không nghi ngờ gì nữa, đẳng cấp của tiền vệ này đã sánh ngang với những nhạc trưởng hàng đầu Premier League. Maddison tạo ra vô số cơ hội lên hàng phòng ngự Tottenham, và cũng chính anh là người đã ấn định tỉ số trận đấu. Dưới sự chứng kiến của thuyền trưởng đội tuyển Anh, Gareth Southgate trên khán đài, Maddison đã trình diễn hết mọi phẩm chất của mình.

Có lẽ chỉ khi Leicester kết thúc mùa giải với tư cách là thành viên mới của Big Six, thì họ mới mong giữ chân được tài năng này.

Huỳnh Phong | 15:00 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục