3 gương mặt xứng đáng có thêm cơ hội tại Man United

23:54 Thứ sáu 31/05/2024

Manchester United dự kiến sẽ chia tay nhiều cái tên sau hè 2024, nhưng đây là những gương mặt xứng đáng được trao thêm cơ hội.

Sofyan Amrabat

4 trận đấu gần nhất, Sofyan Amrabat mới chạm mốc 90 phút hiếm hoi xuất phát trong đội hình Manchester United. Bên cạnh trận thua Arsenal 0-1, những gì đã thể hiện ở 3 chiến thắng trước Newcastle United, Brighton và Manchester City cho thấy, Amrabat xứng đáng có thêm những cơ hội.

Amrabat xứng đáng có thêm cơ hội tại MU.

Tiền vệ người Morocco cho thấy sự chính xác, khả năng đeo bám và ra quyết định ngăn chặn kịp thời khu trung tuyến của Quỷ đỏ, bao gồm những tình huống đánh chặn từ xa đáng khen ngợi. Amrabat cũng là mắt xích quan trọng giúp MU đánh bại Man City ở chung kết FA Cup.

Sự cống hiến thầm lặng của ngôi sao được Quỷ đỏ mượn từ Fiorentina giai đoạn cuối mùa mới thực sự rõ ràng. MU có tùy chọn mua đứt Amrabat, trong bối cảnh Kobbie Mainoo cần người chia lửa khu vực trung tuyến, khi Casemiro đã quá xuống phong độ và Scott McTominay thường không cho thấy sự yên tâm toàn diện.

Trao cơ hội cho Sofyan Amrabat thêm ít nhất 1 mùa giải, Man United hứa hẹn sẽ có một chiến binh đích thực và mạnh mẽ để chinh chiến từ mùa giải tới.

Amad Diallo

Cập bến Man United từ Atalanta năm 2021, Amad Diallo thực sự không có nhiều cơ hội bởi với vai trò là một chân chạy nhạy hơn ở khoảng bám biên, Diallo phải cạnh tranh với rất nhiều cái tên sáng giá.

Diallo có cơ hội dưới thời Ten Hag.

Tuy nhiên, cơ hội chỉ thực sự rõ ràng hơn với Amad ở mùa 2023/24 khi được Erik ten Hag giữ lại Old Trafford. Bàn thắng vào lưới Liverpool, góp phần đưa Man United đi đến hành trình vô địch FA Cup cho thấy Amad là một tài năng còn nhiều thời gian để khai phá.

Tốc độ, khả năng phối hợp ăn ý với Kobbie Mainoo và bùng nổ đến bất ngờ chính là những gì Amad Diallo có thể đóng góp cho tương lai Quỷ đỏ. Mới 21 tuổi và lại đang ngày càng tỏa sáng hơn cùng những tài năng trẻ nổi bật như Mainoo, Garnacho hay Rasmus Hojlund, Amad xứng đáng được tin tưởng ở Old Trafford mùa tới.

Aaron Wan-Bissaka

Trong một mùa giải Man United gặp quá nhiều chấn thương, mất hoàn toàn vị trí hậu vệ cánh trái khi Tyrell Malacia và Luke Shaw đều nằm viện dài hạn, chỉ Aaron Wan-Bissaka và Diogo Dalot đủ khả năng ra sân để trấn giữ hệ thống phòng ngự cánh của Quỷ đỏ.

Wan-Bissaka là mẫu cầu thủ cống hiến tới cùng cho đội bóng.

Khả năng và điểm mạnh của Wan-Bissaka vẫn là tốc độ, sự chính xác trong những tình huống xoạc bóng. Dưới bàn tay Ten Hag, hậu vệ người Anh ngày càng tự tin dâng cao, phối hợp chồng biên thậm chí đánh sâu vào nách hàng phòng ngự đối phương, mở ra những tình huống tấn công rõ rệt.

Không thể phủ nhận việc Wan-Bissaka chỉ là một cầu thủ tầm trung để thi đấu cho một CLB giàu khát khao như Man United. Nhưng những đóng góp thầm lặng, tinh thần thi đấu và sự bền bỉ của hậu vệ cánh phải này xứng đáng được trao thêm cơ hội dưới triều đại Sir Jim Ratcliffe.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục