3 đồng minh của Man City trong vụ kiện với Premier League

12:43 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnManchester City tuyên bố rằng họ đã giành được chiến thắng lớn trong cuộc chiến pháp lý với Premier League.

Các quy tắc Giao dịch của bên liên quan (APT) được Premier League đưa ra sau khi Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út tiếp quản Newcastle, nhằm ngăn chặn các câu lạc bộ thổi phồng giá trị hợp đồng tài trợ với các công ty có quan hệ trực tiếp với chủ sở hữu. Trong phiên điều trần, 8 câu lạc bộ đã ủng hộ luật định của Premier League, nhưng 3 câu lạc bộ ủng hộ Manchester City, và có lý do để họ làm như vậy.

Man City tuyên chiến với luật lệ của Premier League.

Chelsea

Chelsea đã trở thành tâm điểm của tranh cãi về tài chính kể từ khi Todd Boehly tiếp quản câu lạc bộ. Họ đã chi tiêu rất nhiều cho thị trường chuyển nhượng. Lúc đầu, mọi thứ có vẻ lộn xộn và tăm tối, nhưng giờ đây các mảnh ghép đã khớp với nhau và The Blues dường như đang đi đúng hướng để có thể quay lại Champions League.

Tuy nhiên, họ luôn phải chịu nguy cơ bị trừ điểm do chi tiêu quá nhiều. Các luật về lợi nhuận và tính bền vững ở The Blues đã được phân tích rất nhiều, và phán quyết liên quan đến Man City có thể giúp ích cho họ.

Chelsea hiện không có nhà tài trợ áo đấu chính vì không tìm được bất kỳ công ty nào sẵn sàng trả mức giá đủ cao. Về mặt lý thuyết, họ có thể chọn một công ty của Todd Boehly hoặc Clearlake để in lên mặt trước áo đấu với mức phí tài trợ như mong muốn của họ. Chelsea ủng hộ Man City vì điều đó có thể giúp họ rất nhiều.

Chelsea dùng nhiều cách để cố gắng cân bằng sổ sách.

Newcastle

Newcastle được nhắc đến rất nhiều trong vụ kiện giữa Man City và Premier League. Sự có mặt của giới chủ Saudi ở Newcastle đã tạo nên sự hỗn loạn của APT vào năm 2021. Nhưng đáng chú ý, họ đã tiến đến Champions League mà không cần đầu tư quá nhiều tiền, và nếu APT được sửa đổi thì họ sẽ dễ dàng hơn trong việc hợp tác với các nhà tài trợ Ả Rập Xê Út.

Everton

Cuối cùng, Everton dường như đang chạy đua với thời gian để xem liệu họ có bị ảnh hưởng bởi phiên tòa APT hay không. Hội đồng độc lập đã quyết định rằng các khoản vay không tính lãi nên được xem xét như một phần của các tính toán APT, nhiều câu lạc bộ đang dựa vào những khoản vay này từ giới chủ để cân bằng sổ sách.

Everton là một trong những câu lạc bộ đó, họ đã được hưởng lợi từ khoảng 450 triệu bảng Anh từ khoản vay như vậy từ chủ sở hữu hiện tại Farhad Moshiri. Do đó, bất kỳ thay đổi nào trong tương lai đều có thể ảnh hưởng đến Everton.

Tuy nhiên, The Toffees có thể tránh được mọi vấn đề tiềm ẩn từ việc thay đổi quy tắc của Premier League nếu việc tiếp quản câu lạc bộ được thực hiện, với tập đoàn Friedkin sẽ là chủ mới của họ.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 12:43 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục