3 điều Southgate cần làm để "sửa" tuyển Anh

20:20 Thứ sáu 28/06/2024

Đội tuyển Anh cần một màn trình diễn tốt hơn rất nhiều so với giai đoạn vòng bảng thì mới có thể hy vọng đi đến trận đấu cuối cùng tại EURO 2024.

Có thể nói, cho tới thời điểm hiện tại khi mà vòng 1/8 EURO 2024 sắp diễn ra, Anh đang là đội tuyển thể hiện kém nhất so với năng lực trên lý thuyết của họ. Muốn hiện thực hoá tham vọng lên ngôi vô địch vào ngày 15 tháng Bảy, Tam sư cần phải thay đổi mạnh mẽ.

Bây giờ vẫn chưa phải là quá muộn, nhưng Gareth Southgate có thể làm gì để sửa chữa đội tuyển Anh?

1. Trọng dụng Kobbie Mainoo

Thử nhiệm Trent Alexander-Arnond cho vị trí tiền vệ trung tâm đã được cựu "thuyền trưởng" câu lạc bộ Middlesbrough thừa nhận là thất bại. Đó cũng là lý do tại sao Tam sư lại xuất phát với bộ đôi Conor Gallagher và Delcan Rice ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Slovenia.

Tuy nhiên, tiền vệ của Chelsea cũng chưa phải là đáp án đúng nhất cho câu hỏi ai nên được đá cặp cùng Rice. Gallager có năng lượng để gây áp lực lớn lên đối thủ, nhưng anh không thể cầm bóng và triển khai tấn công. Mọi chuyện chỉ trở nên sáng sủa hơn trong hiệp hai sau khi Mainoo được tung vào sân.

Mainoo có thể là giải pháp cho tuyến giữa của ĐT Anh.

Tiền vệ trẻ của câu lạc bộ Manchester United đủ khả năng để bọc lót cho hàng thủ cùng với Declan Rice. Ngoài ra, anh còn thể hiện rất tốt khi giữ được bóng và tung ra những đường chuyền "sáng nước" lên phía trên. Do vậy, Mainoo nên được sử dụng ngay từ trận đấu tiếp theo của Tam sư.

2. Thay luôn hai cánh

Chẳng ai phản đối nếu như nói Bukayo Saka và Phil Foden là hai trong số những ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Anh hiện tại. Vấn đề là cả hai đều đang tỏ ra chưa thể bắt nhịp được với giải đấu đang diễn ra trên nước Đức, và chính điều đó gây ra rất nhiều khó khăn cho Tam sư trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Giải pháp dường như đã được Gareth Southgate tìm ra ở cuối trận đấu với Slovenia khi ông thực hiện hai sự thay đổi người, gồm Cole Palmer vào thay Saka và Anthony Gordon vào thay Foden. Cùng nhau, họ đã tạo nên pha tấn công sắc nét nhất của Anh từ đầu giải, nên họ phải được tiếp tục.

Palmer đã chơi tốt khi được tung vào sân ở trận đấu với Slovenia.

Harry Kane trông vô cùng lạc lõng và tội nghiệp ở những trận đấu vừa qua. Tất cả tới từ việc hai cánh của Tam sư không có đủ tốc độ và sự tinh quái cần thiết để tiền đạo của Bayern Munich được tự do tung hoành. Mạnh dạn thay đổi là lựa chọn duy nhất cho Southgate lúc này.

3. Đẩy Jude Bellingham lên ghế dự bị

Đây có thể là điều hết sức vô lý nhưng ngôi sao của câu lạc bộ Real Madrid dường như không có thể trạng tốt nhất ở thời điểm này sau khi trải qua một chiến dịch 2023/24 đầy căng thẳng cùng Los Blancos. Bellingham không còn sự sắc sảo như khi chơi "số 9 ảo" hay "số 10" như ở Madrid, vậy nên anh cần được nghỉ ngơi cho tới khi nào cảm thấy sẵn sàng.

Thay vào đó, Phil Foden vẫn cho thấy được phần nào hình ảnh của cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua, chỉ có điều anh chưa được đặt vào đúng vị trí. Để ngôi sao của Manchester City chơi ngay sau Kane, và mọi chuyện sẽ được giải quyết.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:20 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục