3 điều rút ra về ĐT Đức sau vòng bảng EURO 2024

13:05 Thứ năm 27/06/2024

Trang Get Football News Germany nhận định 3 điều về ĐT Đức sau khi kết thúc vòng bảng EURO 2024.

Đội tuyển Đức đã giành được vị trí đầu bảng A với trận hòa 1-1 trước ĐT Thụy Sĩ ở Frankfurt. Sau đây là 3 nhận định về đội bóng của HLV Julian Nagelsmann sau vòng bảng EURO 2024.

ĐT Đức gặp vấn đề nghiêm trọng ở hàng phòng ngự

Chiến thắng 5-1 trước ĐT Scotland và sau đó là chiến thắng 2-0 trước ĐT Hungary, nhiều người bắt đầu tin rằng Đức có đủ khả năng để nâng cao chức vô địch châu Âu trên sân nhà. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng vòng bảng trước ĐT Thụy Sĩ thì những điểm yếu trong lối chơi của ĐT Đức trở nên rõ ràng hơn.

Trong khi sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng ở hàng tiền vệ và hậu vệ nhưng họ lại phòng thủ lỏng lẻo và chậm chạp trước những tình huống tấn công đầy tốc độ và khá thoải mái của ĐT Thụy Sĩ. Đặc biệt là Joshua Kimmich, người đã không theo kịp tốc độ và sự lắt léo của Dan Ndoye trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Hàng thủ ĐT thi đấu thiếu quyết liệt trong trận đấu với ĐT Thụy Sĩ.

Julian Nagelsmann thể hiện sự ngây thơ

Tại Bundesliga, dù ở Hoffenheim, RB Leipzig hay Bayern Munich thì Julian Nagelsmann đều chứng tỏ được mình là một trong những HLV toàn diện và xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, ở cấp độ quốc tế thì ông lại cho thấy sự thiếu kinh nghiệm, đặc biệt trong trận đấu với ĐT Thụy Sĩ.

Trong bối cảnh, 3/4 hậu vệ đá chính có khả năng bị treo giò ở vòng 16 đội nếu phải nhận thêm một thẻ vàng ở trận đấu cuối cùng vòng bảng nhưng ông vẫn không thay đổi bất kỳ nhân sự nào trong đội hình xuất phát.

Điều này đã phản tác dụng khi những hậu vệ ĐT Đức khi đấu không quyết liệt, chậm chạp dẫn đến bàn mở tỷ số của ĐT Thụy Sĩ. Ngoài ra, thẻ vàng dành cho Jonathan Tah vì một pha phạm lỗi không cần thiết khiến anh sẽ bị loại khỏi vòng đấu tiếp theo.

Rõ ràng, mục tiêu của ĐT Đức là giành được chức vô địch chứ không phải giành chiến thắng mọi trận đấu.

Nagelsmann cần thêm những sự thay đổi chiến thuật.

Niclas Fullkrug nên xuất phát từ đầu thay cho Kai Havertz

Có thể nói tại EURO 2024, hàng tấn công của ĐT Đức gần như không thể ngăn cản với những ngôi sao như Kai Havertz, Jamal Musiala, Florian Wirtz và Ilkay Gundogan đã gây ra vô số khó khăn cho ĐT Scotland và Hungary nhưng trước Thụy Sĩ thì họ không thể hiện được sự hiệu quả.

Fullkrug ghi được 2 bàn thắng cho ĐT Đức.

Đặc biệt là tiền đạo của Arsenal, Havertz thiếu đi sự đột phá với độ chính xác của những cú sút chỉ là 20% cũng như bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn rõ rệt. Trong khi đó, Niclas Fullkrug lại cho thấy anh là một cây săn bàn đáng tin cậy của ĐT Đức trên băng ghế dự bị, được thể hiện qua bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ trong trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Nếu muốn vô địch, HLV Nagelsmann cần bàn thắng và Fullkrug đang cho thấy anh có thể làm tốt điều đó, điều mà Havertz không thể mang lại cho hàng công của ĐT Đức.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 13:05 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục