3 điều rút ra từ trận hòa của Ý trước Croatia

07:40 Thứ tư 26/06/2024

Người Ý đã chật vật lọt vào vòng 16 đội sau bàn thắng ở những giây cuối cùng của Mattia Zaccagni.

Tuyển Ý giành vé vào vòng 16 đội EURO 2024 sau trận hòa 1-1 trước Croatia. Dưới đây là ba điểm đáng nói từ trận đấu kịch tính ở Leipzig, trong đó có cầu thủ Azzurri xuất sắc nhất giải đấu tính đến thời điểm hiện tại.

Ý sẽ gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội EURO 2024 vào thứ Bảy, ngày 29 tháng 6, sau trận hòa hú vía trước Croatia vừa qua. Một điểm là đủ đi tiếp vào vòng knock-out, nhưng Azzurri đã phải chật vật mới có được kết quả này.

Người Ý đã lách qua khe cửa hẹp.

Hệ thống

Luciano Spalletti lần đầu tiên chọn sơ đồ 3 hậu vệ tại EURO 2024, và cũng lần đầu tiên ở giải đấu này, ông thay đổi đội hình xuất phát của Azzurri. Đó là điều đã được nhiều người mong đợi sau màn trình diễn tệ hại trước Tây Ban Nha, nhưng kết quả lại không hoàn toàn thuyết phục.

Croatia đã khởi đầu mạnh mẽ đúng như dự đoán của Spalletti. Azzurri thường phòng ngự với khối đội hình thấp, nhưng cũng có những lúc họ cố gắng dâng cao để giành bóng bên phần sân đối phương. Công bằng mà nói, kết quả là một thứ không phản ánh đúng trận đấu. Ý chỉ tạo ra được vài cơ hội rõ ràng từ những tình huống cố định, ngoại trừ đường chuyền đầy hứa hẹn của Chiesa trong vòng cấm và bàn thắng muộn của Zaccagni.

Spalletti cho biết các cầu thủ đã không thể hiện được phẩm chất tốt nhất của mình và ông thậm chí còn đổ lỗi cho họ vì đã thất bại trong các cuộc đấu tay đôi. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước ngày thứ Bảy. Câu hỏi vẫn tương tự như trước: Có đủ thời gian để thay đổi hay không? Sự cáu kỉnh của Spalletti sau tiếng còi chung cuộc chứng tỏ ông còn quá nhiều điều cần phải khắc phục.

Tàu lượn siêu tốc Calafiori

Riccardo Calafiori là cầu thủ chơi hay nhất trên sân trong trận gặp Albania. Anh phản lưới nhà trước Tây Ban Nha, nhưng thực hiện một pha kiến ​​tạo tuyệt vời để hạ gục Croatia. Kỳ EURO của Calafiori cho đến nay vẫn như chuyến tàu lượn siêu tốc, nhưng có một điều mà hậu vệ Azzurri không bao giờ thiếu đó là cá tính.

Calafiori dũng mãnh lao vào 1/3 cuối sân để kiến ​​tạo cho Zaccagni ghi bàn thắng quyết định. Đó là điều chúng ta đã từng thấy ở mùa giải trước ở cấp câu lạc bộ, và trung vệ của Bologna cũng đã thực hiện một đường chuyền tương tự trong quá trình chuẩn bị ở Coverciano trước EURO 2024 khi Spalletti sử dụng anh ở vị trí số 10. Sản phẩm của Học viện Roma chắc chắn là một trong những cầu thủ gây bất ngờ nhất giải đấu này.

Calafiori chơi ổn định ở cả 3 trận vòng bảng.

Cầu thủ Ý xuất sắc nhất cho đến nay

Chỉ có một lựa chọn ở đây: Gianluigi Donnarumma. Dù nhiều antifan có muốn hay không, cựu ngôi sao Milan vẫn là người nắm vai trò quyết định trong mọi trận đấu mà Ý ra sân cho đến nay.

Pha cứu thua trước Rey Manaj trong những phút cuối trận Ý vs Albania đã giúp Azzurri giành được chiến thắng quan trọng. Gặp Tây Ban Nha, một trận đấu mà Azzurri thậm chí còn không tung ra được cú sút trúng đích nào, ngôi sao của PSG đã thực hiện 8 pha cứu thua và chỉ nhờ có anh mà tỉ số mới không phản ánh sự thống trị của người Tây Ban Nha trên sân. Đêm qua, Donnarumma cản phá được một quả phạt đền khác, lần này là với Luka Modric, và 30 giây sau anh lại từ chối Ante Budimir nhưng không thể làm gì để cản phá pha đá bồi của Modric.

Đội trưởng Azzurri cho đến nay là cầu thủ Ý ổn định nhất tại EURO 2024. Anh xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn từ các tifosi ở trong nước.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 07:40 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục