3 điều rút ra từ chuyến du đấu Bắc Mỹ của Arsenal

17:44 Thứ bảy 03/08/2024

Arsenal đã trải qua 3 trận giao hữu đầy bổ ích trước thềm mùa giải mới trên đất Mỹ.

Sau chiến thắng trước Manchester United và Bournemouth, cùng thất bại khá đáng tiếc trước Liverpool, Arsenal đang trên đường trở lại nước Anh.

Chuyến du đấu trước mùa giải của Pháo thủ tại Hoa Kỳ, mặc dù có lẽ không phải là lý tưởng với người hâm mộ câu lạc bộ, nhưng nó lại mang lại rất nhiều lợi ích cho chính đội bóng.

Sau đây là tất cả những gì chúng ta rút ra được từ chuyến du đấu của Arsenal.

Arsenal thất bại trước Liverpool.

Pháo thủ cần một tiền vệ mới

Sau khi chứng kiến ​​Kai Havertz phải chơi lùi xuống hàng tiền vệ trong trận thua trước Liverpool, ​​Thomas Partey vật lộn về phong độ và thể lực ở mùa giải trước, và khi Jorginho đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp, rõ ràng là Arsenal cần phải ký hợp đồng với một tiền vệ trung tâm mới vào mùa hè này.

Có rất nhiều tiền vệ được liên hệ để chuyển nhượng đến sân Emirates, nhưng người nổi bật nhất là Mikel Merino. Sau chiến thắng tại EURO 2024, cầu thủ người Tây Ban Nha này sẽ dễ dàng hòa nhập vào vị trí số sáu hoặc số tám tại đội bóng thành London. Anh sẽ cầm nhịp lối chơi và phân phối bóng để các tiền đạo của Pháo thủ có thể kết liễu các cơ hội hoặc tự mình dứt điểm từ xa.

Ethan Nwaneri đã sẵn sàng

Trên mạng xã hội X (Twitter), trong bất kỳ trận đấu tiền mùa giải nào của Arsenal, người hâm mộ đều tỏ ra phấn khích về Ethan Nwaneri, 17 tuổi.

Và nếu chúng ta xem bất kỳ trận đấu nào của Pháo thủ, có rất nhiều lý do để minh chứng cho điều đó.

Trong chuyến du đấu tại Hoa Kỳ, cầu thủ chạy cánh tài năng này đã chứng minh rằng anh đã sẵn sàng được đôn lên đội một trong chiến dịch 2024/25. Màn trình diễn năng động của Nwaneri trước Bournemouth, nói riêng, đã thể hiện khả năng thay thế cho Bukayo Saka mỗi khi cần thiết trong tương lai.

Calafiori là sự bổ sung chất lượng.

Riccardo Calafiori là một bản hợp đồng khôn ngoan

Trong trận đấu cuối cùng của Arsenal trong chuyến du đấu tại Hoa Kỳ, có thể nói rằng Oleksandr Zinchenko đã gặp khó khăn khi đối đầu với Mohamed Salah.

Và mặc dù điều đó có thể hiểu được do Salah thực sự là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League, nhưng việc Zinchenko phải vật lộn trước nhiều cầu thủ chạy cánh phải tài năng là chủ đề chính được bàn tán của mùa giải trước đối với hậu vệ người Ukraine.

Đây chính là lúc Riccardo Calafiori xuất hiện.

Cầu thủ người Ý là một lựa chọn ổn định hơn nhiều ở cánh trái hàng phòng ngự. Anh chắc chắn sẽ là sự bổ sung đáng kể sức mạnh cho Pháo thủ trong mùa giải 2024/25.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:44 03/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục