3 điều rút ra sau trận thắng vất vả của Real

17:47 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnDù tương đối vất vả, nhưng Real Madrid cuối cùng cũng giành được 3 điểm trước Real Sociedad ở vòng 4 La Liga, để “phả hơi nóng” vào Barcelona.

Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti bước vào trận đấu trên sân khách với đối thủ khó chơi Sociedad với nhiệm vụ là phải thắng, trong bối cảnh chịu quá nhiều ca chấn thương ở hàng thủ và hàng tiền vệ. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng họ cũng giành được 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với Barcelona trên bảng xếp hạng.

Sau đây là 3 điều rút ra sau trận thắng 2-0 của Los Blancos rạng sáng nay.

1. Điểm nhấn hai quả phạt đền

Một điều đáng chú ý là cả hai bàn thắng mà Los Blancos ghi được do công của Kylian Mbappe và Vinicius Junior đều đến từ chấm 11m. Nó có thể khiến cho các cổ động viên trung lập hoặc các antifan cảm thấy khó chịu, nhưng thực tế thì cả hai tình huống mà đội chủ nhà bị thổi phạt đều chính xác.

Cú sút từ xa của Arda Guler không có khả năng đi vào lưới nhưng lại chạm vào một cánh tay của cầu thủ bên phía Real Sociedad khiến bóng bị đổi hướng. Pha chạy chỗ trong vòng cấm của Vinicius không thể dẫn đến bàn thắng nhưng anh lại bị phạm lỗi.

Vinicius và Mbappe cùng lập công cho Real.

2. Federico Valverde có thể đá tiền vệ trụ

Tuyển thủ Uruguay chơi tốt nhất khi được bố trí lệch phải trong hàng tiền vệ 3 người, nhưng do ảnh hưởng của “cơn bão chấn thương”, HLV Carlo Ancelotti buộc phải thay đổi sơ đồ chiến thuật lẫn con người. Trước Sociedad vào sáng nay, Real Madrid sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Valverde – Luka Modric cho sơ đồ 4-2-3-1.

Tưởng chừng như Federico Valverde sẽ gặp khó với cách đá này, nhưng anh đã thể hiện một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Được giao cho nhiệm vụ của một tiền vệ trụ, ngôi sao sinh năm 1998 cho thấy khả năng tranh chấp bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu ở đẳng cấp thế giới.

Cụ thể, Valverde hoàn thành 6 đường bóng dài, nhiều hơn bất kỳ ai trên sân. Ngoài ra, anh đã hoàn thành 59 trong tổng số 63 đường chuyền và có 8 đường chuyền vào khu vực 1/3 sân cuối. Ở mặt trận phòng ngự, tiền vệ 26 tuổi này cũng thực hiện được 2 pha tắc bóng và đánh chặn thành công.

Real đã có một trận thắng quan trọng.

3. Mbappe bắt đầu toả sáng

Sau trận đấu, khi được báo giới hỏi về màn trình diễn của ngôi sao người Pháp, HLV Ancelotti đã trả lời rằng: “Tôi thấy cậu ấy năng động hơn, và đã phối hợp tốt cùng các đồng đội. Mbappe đang tiến bộ rất nhiều, và thực sự là tôi thích màn trình diễn của cậu ấy hôm nay”.

Quả thực Kylian Mbappe đã chơi một trận đấu xuất sắc, dù chỉ có được 1 pha lập công từ chấm phạt đền. Thống kê sau trận cho thấy, anh hoàn thành 2 tình huống rê bóng đỉnh cao, một trong số đó đã vượt qua nhiều hậu vệ Real Sociedad. Tiền đạo 25 tuổi này cũng có 41 pha chạm bóng, không nhiều nhưng mỗi lần chạm bóng của anh đều tiềm ẩn nguy hiểm cho chủ nhà.

Nguyễn Văn Thịnh | 17:47 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục