3 điều rút ra sau trận thắng của ĐT Pháp: "Cú lừa" Olise

13:02 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh chiến thắng của ĐT Pháp trước tuyển Israel.

"Cú lừa" Olise

Sau những màn thể hiện ấn tượng dưới màu áo Bayern Munich - với 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 6 trận đấu tại Bundesliga mùa này, hiển nhiên Michael Olise đã nhận được không ít sự kỳ vọng từ người hâm mộ tuyển Pháp. Hơn hết, Olise cũng nhận được sự tin tưởng từ HLV Didier Deschamps với suất đá chính trong trận đấu rạng sáng nay, tuy nhiên, rốt cuộc thì cựu sao Crystal Palace đã có một màn thể hiện thất vọng.

Được bố trí thi đấu trong vai trò tương tự như Antoine Griezmann, người đã tuyên bố từ giã ĐTQG, Olise cho thấy mình hoàn toàn không phải là phương án thay thế tối ưu cho ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid. Trong khoảng 70 phút góp mặt trên sân, Olise thường tỏ ra lạc lõng, không kết nối được với đồng đội và để mất bóng quá nhiều. Thống kê cho thấy, anh không có bất kỳ cú sút trúng đích hay đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn nào trước ĐT Israel.

Olise thi đấu mờ nhạt.

Có lẽ, Deschamps nên cân nhắc lại về vị trí thi đấu của Olise, bởi sở trường của anh là chạy cánh thay vì chơi như một tiền vệ hộ công.

Nkunku chứng minh giá trị

Trái với Olise, một cầu thủ khác cũng đang có phong độ cao ở cấp độ CLB là Christopher Nkunku đã nắm bắt được cơ hội và thể hiện được đẳng cấp của một chân sút hàng đầu. Cần biết, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea không ra sân cho tuyển Pháp kể từ tháng 6/2023, và anh đã đánh dấu ngày trở lại của mình bằng một pha lập công vào lưới Israel. Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Nkunku sau 11 lần khoác áo Gà trống (dữ liệu từ Transfermarkt).

Nhìn chung, Pháp không tạo ra quá nhiều cơ hội thực sự ngon ăn trước Israel, và Nkunku đã tận dụng thành công một trong số ít cơ hội đó. Với một pha xoay người tinh tế, cùng một chút may mắn khi bóng đập vào hậu vệ đối phương, cú sút của cựu sao RB Leipzig đã giúp Les Blues nâng tỷ số lên thành 2-1. Cần biết, trong số 4 cái tên đá chính trên hàng công của Pháp, Nkunku là cầu thủ duy nhất ghi bàn trước Israel.

Bộ đôi Real Madrid thăng hoa

Camavinga và Tchouameni đồng loạt tỏa sáng.

Có thể nói, hầu hết sự chú ý đều đã dồn về tuyến giữa của Pháp trong trận đấu vừa qua, với việc Aurelien Tchouameni lần đầu tiên được đeo tấm băng đội trưởng khi Kylian Mbappe vắng mặt. Nhìn chung, trách nhiệm của thủ quân đã không tạo nên quá nhiều áp lực cho Tchouameni bởi anh vẫn mang đến một màn thể hiện toàn diện, giúp Gà trống kiểm soát gần như hoàn toàn khu trung tuyến.

Tương tự, đồng đội của Tchouameni tại Real Madrid, Eduardo Camavinga cũng có cho mình một màn tái xuất đầy ấn tượng trong trận đấu rạng sáng nay. Vắng mặt ở loạt trận mở màn Nations League vì chấn thương, Camavinga đã đánh dấu ngày trở lại của mình với một bàn thắng giúp Pháp mở tỷ số trận đấu. Đồng thời, anh cũng trực tiếp góp dấu giày vào pha lập công của Nkunku và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng lối chơi của Gà trống.

Huỳnh Trung Phong | 13:02 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục