3 điều rút ra sau trận thắng của Barca trước Getafe

19:01 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnSáng nay, Barcelona đã thêm một lần nữa giành trọn 3 điểm tại La Liga, sau khi đánh bại Getafe với tỷ số 1-0 trên sân nhà.

Đối đầu với Getafe, huấn luyện viên Hansi Flick tiếp tục không có được đội hình ưng ý do “cơn bão chấn thương” đã cướp đi của Barca quá nhiều trụ cột. Thực tế thì đội khách cũng gây ra được nhiều khó khăn cho Blaugrana, nhưng phẩm chất ngôi sao của Robert Lewandowski đã “lên tiếng” đúng lúc, giúp đội bóng xứ Catalan giành trọn 3 điểm.

Dưới đây là 3 điều rút ra từ thắng lợi khá vất vả này của Barcelona.

Một “bài test” đầy sức nặng

Sau khi thắng 3 trận đấu gần nhất ở La Liga bằng cách ghi lần lượt 7, 4 và 5 bàn, các học trò của Hansi Flick chỉ có đúng 1 pha lập công trước Getafe. Như nhà cầm quân người Đức đã nói sau trận, dù là chiến thắng tối thiểu, nhưng quan trọng là ba điểm vẫn thuộc về họ. Tuy nhiên, Barca đã thực sự gặp khó khăn.

Trong những năm qua, đội bóng của huấn luyện viên Jose Bordalas nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ nhờ khối đội hình lùi sâu, và họ đã thi triển cách đá ấy một cách rất tốt trước gã khổng lồ xứ Catalan. Những người theo dõi trận đấu này thường nhìn thấy hai hàng cầu thủ dày đặc trước mặt thủ môn David Soria.

Barca gặp nhiều khó khăn trước Getafe.

Các cầu thủ đội khách không ngại thực hiện những tình huống phạm lỗi chiến thuật để ngăn Lamine Yamal cùng các đồng đội chơi bóng. Thống kê sau trận cho thấy, Getafe chỉ cầm bóng 22% thời lượng trận đấu, nhưng đã có 15 tình huống phạm lỗi và 22 pha tắc bóng. Đó thực sự là “bài test” hạng nặng đối với hàng công Barca.

Khởi đầu tốt cho Inaki Pena

Trong số 6 trận Barca đã chơi tại La Liga trước khi chạm trán Getafe, họ chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận, trong chiến thắng 7-0 trước Real Valladolid. Việc Marc-Andre ter Stegen vắng mặt do chấn thương lại càng khiến các cổ động viên Barcelona lo lắng, bởi Inaki Pena không được đánh giá quá cao.

Thế nhưng trước Getafe, thủ thành 25 tuổi này chơi khá hay và có một vài tình huống bắt bóng tốt. Tất nhiên, với hàng công quá yếu, đội khách không thể tạo ra được các pha bóng thực sự nguy hiểm, nhưng việc giữ sạch lưới ở lần đầu tiên bắt chính cho Barca mùa này cũng là một điểm cộng của Pena.

Pena trong một tình huống bắt bóng sáng nay.

Không chỉ có vậy, Inaki Pena còn có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%. Khả năng phân phối bóng của anh là tương đối tốt, và đủ làm hài lòng Hansi Flick. Hy vọng rằng màn trình diễn vừa qua sẽ giúp Pena tự tin hơn trong giai đoạn tới, ít nhất là cho đến khi Barcelona thực sự chiêu mộ được Wojciech Szczesny như tin đồn.

Các cầu thủ tỏ ra mệt mỏi

Một nguyên nhân quan trọng khiến Blaugrana không thể giành được chiến thắng tưng bừng trước Getafe là do các học trò của Flick tỏ ra mệt mỏi. Dù đã cố gắng xoay tua đội hình trong tuần qua, nhưng mật độ 3 ngày một trận là quá dày, và nó khiến cho nhiều trụ cột không còn chơi bóng thanh thoát.

Do danh sách chấn thương của Barcelona vẫn còn rất dài, nên Flick cần phải thận trọng trong những ngày sắp tới. Gã khổng lồ xứ Catalan sắp có thêm 3 trận đấu khó khăn nữa, trước khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận FIFA days tháng 10.

Nguyễn Văn Thịnh | 19:01 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục