3 điều rút ra sau trận thắng của Barca trước Bilbao

13:01 Thứ hai 26/08/2024

Barcelona đã có một trận đấu thực sự vất vả trước Athletic Bilbao trên sân nhà, nhưng cuối cùng thì họ cũng giành trọn 3 điểm để qua đó có hai trận toàn thắng tại La Liga mùa này.

Barcelona “đang đi những bước đầu tiên” tại La Liga dưới thời huấn luyện viên Hansi Flick. Khó khăn vì thế là rất nhiều nhưng họ đang làm khá tốt. Sau trận thắng ngược trước Valencia tại vòng đấu đầu tiên, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục giành thêm một thắng lợi khác trước đối thủ khó chịu Bilbao với tỷ số 2-1.

Sau đây là 3 điều rút ra từ trận đấu kể trên của Barca.

Đội hình chính của Flick dần lộ diện

Có một chút thay đổi ở đội hình xuất phát của đội chủ sân Nou Camp trong trận đấu với Athletic Bilbao so với trận đấu trước đó gặp Valencia, đó là việc Pedri trở lại và đá thay vị trí của Marc Casado. Tuyển thủ Tây Ban Nha dù mới vừa bình phục chấn thương, nhưng ngay lập tức thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn của mình.

Marc Bernal xuất phát ngay từ đầu bên cạnh người đàn anh ở hàng tiền vệ và cũng chơi vô cùng ấn tượng. Cặp Pedri - Bernal vì thế có thể được xem là chắc suất đá chính trong thời gian tới nếu không có chấn thương đáng tiếc nào. Chơi ngay bên trên họ, Raphinha cũng dường như chắc suất với vị trí “số 10”.

Pedri và Robert Lewandowski là hai trong số những trụ cột mùa này của Barca. 

Robert Lewandowski tiếp tục ghi bàn để khẳng định vị thế bất khả xâm phạm trong đội hình của Hansi Flick. Trong khi đó, ngôi sao trẻ Lamine Yamal vẫn chơi hay như thường lệ. Những con người kể trên cùng với Pau Cubarsi, Jules Kounde và Marc-Andre ter Stegen chính là trụ cột của Barca mùa này.

Yamal vượt trội hơn Nico Williams

Trận đấu vừa qua đã chứng kiến Nico Williams đến Barcelona với tư cách là đối thủ, vì thế các cổ động viên của chủ nhà rất muốn xem lại một lần nữa màn trình diễn của ngôi sao 22 tuổi này. Kết quả sau trận cho thấy, tiền đạo của Athletic Bilbao không quá giỏi so với các đồng nghiệp bên phía Barca, đặc biệt là khi so với Lamine Yamal.

Williams bị Jules Kounde theo sát như hình với bóng và không thể tạo nên được các tình huống nguy hiểm như thường lệ. Đối lập với anh là sự xuất sắc của Yamal, người không những chơi ấn tượng với vô số pha rê bóng đẳng cấp cao, mà còn có một bàn thắng để mở tỷ số trận đấu.

Yamal ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Bilbao.

Lại là Robert Lewandowski lên tiếng

Tiền đạo người Ba Lan vừa bước sang tuổi 36 nhưng anh vẫn cho thấy được sự sắc bén trong vòng cấm đối thủ. Sau khi lập cú đúp giúp Barcelona lội ngược dòng trước Valencia ở vòng đấu đầu tiên tại La Liga mùa này, Lewandowski lại toả sáng để giúp đội bóng giữ lại 3 điểm sau trận đấu với Athletic Bilbao.

Phút thứ 75 trong trận đấu vừa qua, cựu tiền đạo Bayern Munich khống chế bóng và kết thúc gọn gàng làm tung lưới thủ môn Alex Padilla, qua đó ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Barcelona. Quả thực, HLV Hansi Flick đang giúp tiền đạo kỳ cựu này hồi sinh một cách mạnh mẽ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 13:01 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục