3 điều rút ra sau trận thắng 2-0 của Barca trước Sociedad

21:35 Thứ ba 14/05/2024

Real Sociedad không phải là đối thủ dễ chơi, nhưng Barcelona đã xuất sắc đánh bại đội bóng này ở vòng đấu thứ 35 La Liga.

Hai bàn thắng của Lamine Yamal và Raphinha đã giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước đội đang xếp thứ Bảy trên bảng xếp hạng là Real Sociedad vào rạng sáng ngày hôm nay 14/5 (giờ Việt Nam), qua đó đòi lại vị trí thứ hai từ tay của Girona. Nhìn chung thì đó là một trận đấu khá vất vả cho đội chủ nhà do những xáo trộn nơi hàng thủ.

Dưới đây là 3 điều rút ra từ thắng lợi vừa qua của thầy và trò huấn luyện viên Xavi Hernandez.

1. Ma thuật từ đôi chân của Yamal

Nửa giờ đầu tiên của Barcelona trước Real Sociedad không hề đơn giản. Đội bóng xứ Basque đã thể hiện sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự để từ chối bất kỳ cú sút nào từ phía chủ nhà. Và một lần nữa, khi đội bóng cần nhất thì ngôi sao mới 16 tuổi là Lamine Yamal lại lên tiếng.

Xuất phát bên cánh phải, cầu thủ trưởng thành từ học viện La Masia thường xuyên gây ra rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ bên phía đội khách bằng khả năng đi bóng lắt léo. Anh có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 27, sau tình huống phối hợp tốt cùng Ilkay Gundogan, nhưng đã không thể dứt điểm bởi sự can thiệp kịp thời của Pacheco.

 - Bóng Đá

 Yamal ăn mừng bàn thắng vào lưới Sociedad cùng các đồng đội. 

Tuy nhiên, chỉ hơn 10 phút sau, Yamal đã ghi tên mình trên bảng tỷ số bằng một cú sút chính xác từ đường kiến tạo của Gundogan. Ngoài pha lập công kể trên, tuyển thủ Tây Ban Nha còn có 6 lần rê bóng thành công, 1 đường chuyền quyết định và thắng 13 pha tranh chấp tay đôi.

2. Vitor Roque vẫn dự bị

Hiện tại, Barcelona đã cầm chắc chiếc vé tham dự Champions League mùa sau nên đáng lẽ đây là thời điểm để Xavi thử nghiệm những nhân tố mới, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo cắm. Đó là bởi Robert Lewandowski đã quá già, nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa có sự thay thế.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã sử dụng hết 5 quyền thay người trước Sociedad nhưng tài năng trẻ Roque vẫn không được đoái hoài. Đây phải chăng là một quyết định ngoài yếu tố chuyên môn? Bởi Ferran Torres chẳng có gì hơn cầu thủ người Brazil.

 - Bóng Đá

 Roque tiếp tục không được sử dụng một phút nào. 

Việc phải chứng kiến bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro liên tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị là một nỗi đau đối với các cổ động viên Barca. Đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn về tài chính là điều ai cũng biết, nhưng tại sao lại chi ra một con số lớn như vậy chỉ để bỏ không?

3. Vẫn cần phải thận trọng

Ba điểm có được trước Real Sociedad, cộng với việc Girona bị Alaves cầm hoà đã đưa Blaugrana lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Điều đó đồng nghĩa với việc gã khổng lồ xứ Catalan sẽ tham dự trận Siêu cúp Tây Ban Nha sắp tới. Nhưng đây chưa phải là lúc ăn mừng.

Mùa giải còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc nên Xavi và các học trò phải đặc biệt cẩn thận ở giai đoạn tới. Tham vọng của Girona không chỉ dừng lại ở tấm vé tham dự Champions League mùa sau, mà họ cũng muốn chơi trận Siêu cúp, trận đấu mà bên thắng cuộc sẽ nhận về 8 triệu euro tiền thưởng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:37 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục