3 điều rút ra sau trận Brazil vs Colombia

14:14 Thứ tư 03/07/2024

TinTheThao.com.vnĐT Brazil đã có màn thể hiện khá nhạt nhòa trước Colombia tại lượt trận cuối cùng bảng D Copa America 2024.

Sáng ngày 03/07, ĐT Brazil đã có trận hòa được xem là thất vọng trước Colombia tại lượt trận cuối cùng bảng D, Copa America 2024. Dù có bàn thắng dẫn trước do công của Raphinha vào phút 12 nhưng những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đá khiến Selecao phải trả giá với bàn thua ở phút bù giờ thứ 2 trong hiệp 1 đến từ Daniel Munoz và phải chấp nhận việc chỉ có 1 điểm. Dưới đây là 3 điều rút ra sau màn đọ sức.

1. Selecao nhạt nhòa

Sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Paraguay ở lượt đấu thứ 2, Brazil lại trở lại với hình ảnh nhạt nhòa như trận hòa 0-0 trước Costa Rica. Gần như suốt cả màn đọ sức, đoàn quân HLV Dorival Junior chơi lép vế, tấn công bế tắc và bị chia cắt giữa các tuyến. Số liệu thống kê cũng cho thấy Colombia là đội chơi hay hơn với số bàn thắng kỳ vọng vượt trội, tung ra 13 cú sút so với chỉ 7 của đối thủ.

Brazil thi đấu nhạt nhòa trước Colombia.

HLV Dorival Junior chính là nhân vật phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong hành trình nhạt nhòa của Selecao khi suốt giai đoạn vừa qua, ông không để lại những dấu ấn về chiến thuật lẫn cách lựa chọn con người. Việc không gọi nhiều mũi nhọn như Gabriel Jesus hay Richarlison khiến Các vũ công Samba không có nhân tố thực thụ để uy hiếp khung thành đối thủ. Bên cạnh đó là tuyến giữa thiếu sáng tạo cùng hàng thủ liên tiếp gặp sai lầm.

2. James Rodriguez quá hay

James Rodriguez tiếp tục cho thấy sự hồi sinh dưới màu áo của ĐT Colombia. Trước Brazil, nhân tố sinh năm 1991 tiếp tục chơi ấn tượng khi có 1 quả đá phạt chạm xà ngang trong hiệp 1 cùng với đó là 1 pha dứt điểm đi chệch cột dọc đáng tiếc. Cựu cầu thủ của Real Madrid còn không ít lần có những pha đi bóng kỹ thuật gây khó dễ cho Selecao.

Phẩm chất nghệ sĩ, vai trò nhạc trưởng được James Rodriguez thể hiện rõ nét trong màu áo ĐT Colombia. Anh vẫn cho thấy nét hào hoa của một ngôi sao sân cỏ với 3 kiến tạo tính tới thời điểm này của Copa America. Nhân tố sinh năm 1991 cũng được SofaScore chấm điểm cao nhất trong tất cả các cầu thủ có mặt trên sân ở trận đấu vừa qua với con số 8.1.

James Rodriguez tiếp tục chơi ấn tượng tại Copa America 2024.

3. Nguy cơ cho Brazil

Sau 3 trận đấu, được 5 điểm và đứng thứ 2 bảng D là một kết quả đáng thất vọng của ông lớn tại khu vực Nam Mỹ. Brazil sẽ phải đối diện với thử thách cực khó ở tứ kết là ĐT Uruguay một kết quả mà CĐV của Các vũ công Samba không thể hài lòng.

ĐT Uruguay đang thể hiện một phong độ cực cao tại giải lần này với 3 chiến thắng liên tiếp và đứng đầu bảng C. Dưới thời HLV Marcelo Bielsa, Darwin Nunez cùng các đồng đội đã trình diễn một lỗi chơi rực lửa và rất khó bị đánh bại. Nếu không có những sự điều chỉnh cần thiết, nguy cơ chia tay sớm với giải đấu đang hiển hiện với Brazil.

Danh Nguyễn | 14:14 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục