3 điều rút ra sau thất bại của tuyển Anh trước Iceland

02:34 Thứ hai 22/07/2024

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Gareth Southgate còn nhiều việc phải làm trước khi “Tam Sư” bước vào cuộc hành trình của mình ở EURO 2024.

1. Hàng thủ nhiều vấn đề khiến tuyển Anh lo lắng

Trong bối cảnh Harry Maguire không kịp bình phục chấn thương và đành nói lời tạm biệt với EURO 2024, đội tuyển Anh không còn nhiều lựa chọn chất lượng ở vị trí trung vệ. Trận thua trước Iceland ngay tại thánh địa Wembley khiến những người yêu mến càng thêm lý do để lo lắng.

Tuyển Anh không có nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ.

Gareth Southgate xếp John Stones đá cặp với Marc Guehi ở trung tâm hàng phòng ngự trong trận đấu mới, đây nhiều khả năng sẽ là bộ đôi đá chính của “Tam Sư” tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, vấn đề tiếp tục xảy ra khi ngôi sao thuộc biên chế Manchester City rời sân ngay đầu hiệp hai vì chấn thương.

Bộ tứ vệ của tuyển Anh ở EURO 2024 thực sự không ổn. Kyle Walker đã luống tuổi, Kieran Trippier chơi trái sở trường, Marc Guehi cần đánh giá thêm còn John Stones chưa đạt thể trạng tốt nhất. Nên vị chiến lược gia người Anh cần sớm tìm ra cách giải quyết vấn đề trước khi bắt máy bay tới Đức.

2. Hàng công tuyển Anh nên sắp xếp như thế nào?

Trong trận thua trước Iceland, Phil Foden là cái tên chơi ngay sau Harry Kane với nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich. Tuy nhiên, liệu đây có phải vai trò thích hợp dành cho cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, khi màn trình diễn của anh không thực sự tốt?

Phil Foden và Bukayo Saka gây thất vọng.

Bukayo Saka, người chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và chơi khoảng gần nửa tiếng đồng hồ trong trận đấu này cũng không tạo ra quá nhiều sự nguy hiểm. Điều này đặt ra câu hỏi rằng liệu ngôi sao thuộc biên chế Arsenal có thể bước vào EURO 2024 với phong độ tốt nhất?

Trên lý thuyết, bộ ba Phil Foden, Bukayo Saka và Harry Kane đều là những ngôi sao hàng đầu, nhưng việc kết hợp họ lại với nhau vốn thuộc về Gareth Southgate. Nếu ông không thể sớm tìm ra cách, tuyển Anh khó lòng giành chức vô địch tại giải đấu lần này.

3. Đội hình mạnh không phải vấn đề cốt lõi để vô địch

Tuyển Anh sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới tại EURO 2024, tuy nhiên, dù chất lượng nhân sự là vô cùng quan trọng nhưng muốn vô địch giải đấu này, “Tam Sư” cần nhiều hơn thế. Từ chiến thuật, sự quyết tâm cho đến nỗ lực đến từ mỗi cầu thủ.

Tuyển Anh còn nhiều vấn đề cần giải quyết trước thềm EURO 2024.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, chính vị chiến lược gia người Anh cũng cảnh báo các học trò rằng chỉ tài năng sẽ không giúp họ chạm tay vào chiếc cúp bạc Henri Delaunay, và thất bại đau đớn trước Iceland là lời nhắc nhở không thể tốt hơn trước khi “Tam Sư” tham dự giải đấu.

Dẫu sao, vẫn còn 1 tuần để ông thực hiện những con tính của mình, và chưa biết chừng “Tam Sư” vẫn chưa dốc hết sức trong trận đấu với Iceland. Thất bại này có thể giúp họ lấy lại sự tập trung trước khi bước vào hành trình chinh phục chức vô địch châu Âu.

Trần Huy Trưởng | 02:34 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục