3 điều rút ra sau thắng lợi của Real trước Valladolid

20:28 Thứ hai 26/08/2024

Trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid đã có thắng lợi đầu tiên tại La Liga mùa này sau khi đánh bại đối thủ Real Valladolid.

Los Blancos tiếp đón Valladolid tối qua mà không có sự phục vụ của Jude Bellingham do gặp vấn đề sức khoẻ và Ferland Mendy do án treo giò. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti vì thế buộc phải tạo ra sự thay đổi trong chiến thuật khi cho các cầu thủ đá theo sơ đồ 4-2-3-1. Thành quả thu về là chiến thắng với tỷ số 3-0, cùng 3 điểm đầu tay.

Sau đây là 3 điều rút ra từ trận đấu này của Real.

Không Bellingham không vấn đề

Một trong những dấu hỏi lớn mà người hâm mộ Real Madrid đặt ra trước trận đấu này là huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ thay thế Jude Bellingham như thế nào? Những ứng viên cho việc này là Luka Modric, Brahim Diaz và Arda Guler, sau cùng tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ được chọn.

Thực tế diễn ra trên sân cho thấy đây là một quyết định chính xác tới từ nhà cầm quân người Ý. Guler trong vai trò “số 10” đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối tuyến giữa với hàng công, đồng thời tung ra nhiều đường chuyền vô cùng chất lượng và sáng tạo.

Guler ăn mừng bàn thắng cùng Federico Valverde.

Sau khi Arda Guler được rút ra nghỉ ở phút thứ 69, người vào thay thế anh là Brahim Diaz cũng chơi vô cùng ấn tượng. Tuyển thủ Maroc chính là người nhân đôi tỷ số cho Real Madrid và kiến tạo cho bàn thắng của Endrick. Vì thế, việc thiếu vắng Jude Bellingham không mang lại quá nhiều vấn đề cho Los Blancos.

2. Rodrygo có thể chơi như một wing-back

Ở trận đấu với Mallorca, HLV Carlo Ancelotti để Rodrygo đá tiền đạo phải trong sơ đồ 4-3-3, và anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với 1 bàn thắng. Tuy nhiên, vấn đề là cầu thủ người Brazil này hay có thói quen di chuyển sang trái khiến cho hàng công của Real Madrid bị rối loạn.

Nhà cầm quân người Ý vì thế đã sắp xếp cho Rodrygo nhiệm vụ như một wing-back trong sơ đồ 4-2-3-1 ở trận đấu với Real Valladolid tối qua. Nhiều tình huống, Dani Carvajal dâng hẳn lên cao để hỗ trợ tấn công, trong khi Rodrygo lại lùi xuống ngang với Fran Garcia bên trái như một cầu thủ phòng ngự. Điều này cho thấy ngôi sao người Brazil hoàn toàn có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh toàn diện.

Rodrygo chơi như một wing-back ở trận đấu vừa qua.

3. Chưa thể lạc quan

Real Madrid đã giành chiến thắng trong trận đấu này và 3 điểm là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, với những ai theo dõi màn trình diễn của Los Blancos thì họ chưa thể hài lòng, bởi đội chủ sân Santiago Bernabeu chỉ có thể đảm bảo thắng lợi ở những phút cuối cùng.

Có một thực tế là “Kền kền trắng” chơi thanh thoát hơn hẳn sau khi siêu sao Kylian Mbappe rời sân để nhường chỗ cho Endrick. Sau hai trận đấu đầu tiên tại La Liga, tuyển thủ Pháp vẫn tỏ ra lạc lõng với lối chơi chung của toàn đội. Vậy nên, dù có chiến thắng thì Real Madrid vẫn chưa thể lạc quan.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:28 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục