3 điều rút ra sau màn "thảm sát" của Bayern tại Champions League

17:51 Thứ tư 18/09/2024

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Bayern Munich đã tạo nên một “cơn địa chấn” ở châu Âu bằng cách đánh bại Dinamo Zagreb tới 9-2, trong trận ra quân tại Champions League.

Tiếp đón đối thủ dưới cơ Dinamo Zagreb trên sân nhà Allianz Arena là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng của họ, qua đó tạo đà tâm lý cho những trận đấu tiếp theo tại Bundesliga và cả ở Champions League.

Cuối cùng thì điều mà họ đạt được đã vượt quá sức tưởng tượng của ngay cả các cổ động viên nhà. Bayern thực sự đã gây ra một cuộc “thảm sát" không thương tiếc khi nã vào lưới đội khách tội nghiệp tới từ Croatia 9 bàn. Thắng lợi chung cuộc 9-2, Hùm xám xứ Bavaria đang gửi lời thách thức tới toàn châu Âu.

Sau đây là 3 điều rút ra từ trận thắng này của Bayern.

“Kompany-ball” và vết nứt ở hàng phòng ngự

Nếu như trận đấu kết thúc ở phút thứ 50, có lẽ sẽ xuất hiện những lời kêu gọi sa thải HLV Vincent Kompany từ các cổ động viên của đội chủ sân Allianz Arena. Lý do là bởi sau khi dẫn trước tới 3-0 trong hiệp một, hàng thủ của chủ nhà đã để đội khách dễ dàng ghi 2 bàn chỉ trong vòng 2 phút, từ phút thứ 48.

Kompany phải cải thiện khả năng phòng ngự cho Bayern.

Đây là một điều cực kỳ nguy hiểm, giống như những cảnh báo của Harry Kane sau trận. Nếu như đối thủ của Bayern Munich khi ấy là Liverpool hay Real Madrid, họ sẽ bị lật ngược thế cờ vì sự chủ quan lẫn hời hợt ở hàng thủ. Vẫn biết phòng ngự không phải là điểm mạnh của Hùm xám xứ Bavaria trong nhiều năm nay, nhưng họ cần nỗ lực cải thiện nhanh chóng.

“Sát thủ” Kane chính thức trở lại

Sau mùa giải trước thi đấu bùng nổ với 44 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Bayern Munich, Kane bị chỉ trích vì phong độ yếu kém khi trở về phục vụ đội tuyển Anh, nhưng giờ đây thì anh đã tìm lại đẳng cấp vốn có của mình. Trước Dinamo Zagreb, cựu sao Tottenham Hotspur lập cú "poker" ấn tượng.

Với 4 bàn ghi được sáng nay, Harry Kane nâng thành tích của mình lên con số 9 pha lập công, chỉ sau 5 trận đấu. Đây là lời tuyên chiến mà đội trưởng Tam sư gửi tới phần còn lại, rằng anh sẽ chơi hết mình nhằm giành được ít nhất 1 danh hiệu lớn trong mùa giải này cùng đội chủ sân Allianz Arena.

Kane vừa ghi 4 bàn vào lưới Dinamo.

Michael Olise đang hòa nhập tốt

Bản hợp đồng trị giá 53 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua đã cho thấy những dấu hiệu hoà nhập vào lối chơi của Bayern Munich. Sau khi ghi bàn trong trận thắng 6-1 trước Holstein Kiel cuối tuần qua tại Bundesliga, tuyển thủ Pháp này được HLV Kompany cho ra sân đá chính trước Dinamo, và đây là quyết định đúng đắn.

Trong lần đầu tiên được chơi ở Champions League, Olise đã có màn thể hiện ấn tượng bên hành lang cánh phải nhờ vào tốc độ cùng khả năng rê dắt tốt. Anh kết thúc trận đấu với một cú đúp bàn thắng. Hy vọng rằng, đây sẽ là cú hích giúp cựu sao Crystal Palace tiếp tục toả sáng trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Thịnh | 17:51 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục