3 điều rút ra sau màn "thảm sát" của Bayern

19:54 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnTrên sân Holstein Stadion tối qua, Bayern Munich đã tạo nên một “cơn mưa bàn thắng” vào lưới đội chủ nhà, như một cách để thị uy sức mạnh trước các đối thủ ở Bundesliga.

Dù phải làm khách của Holstein Kiel, nhưng sức mạnh của Hùm xám xứ Bavaria quả thực là không thể bị ngăn cản ở thời điểm này. Ngay từ giây thứ 14, Jamal Musiala đã đưa Bayern vượt lên dẫn trước, và sau đó là có thêm 5 bàn thắng nữa được ghi cho đội khách. Kiel dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ có được 1 bàn thắng danh dự.

Sau đây là 3 điều rút ra sau màn “thảm sát” với tỷ số 6-1 của Bayern Munich tối qua.

Sức mạnh vượt trội

Tất nhiên, Kiel là đối thủ kém về mọi mặt so với Bayern dù rằng họ có lợi thế sân nhà, nhưng không thể phủ nhận rằng các học trò của Vincent Kompany đã chơi một trận đấu xuất sắc. Hầu hết những tình huống triển khai tấn công của Harry Kane và các đồng đội đều được tính toán một cách tỉ mỉ.

Hàng tiền vệ với bộ đôi Joao Palhinha và Joshua Kimmich không chỉ kiểm soát tốt trận đấu mà còn thường xuyên tung ra các đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân với độ chính xác gần như tuyệt đối. Trong khi đó, những Musiala, Serge Gnabry hay Kane đều có khả năng chạy chỗ tuyệt vời.

Bayern quá mạnh so với Kiel bé nhỏ.

Thống kê sau trận cho thấy đội khách kiểm soát bóng tới 71% thời lượng trận đấu và tung ra tới 25 cú dứt điểm, trong đó có 12 lần bóng đi trúng đích. Vì thế việc chỉ bị lọt lưới 6 bàn có thể là một điều may mắn đối với chủ nhà Holstein Kiel.

Hàng công bùng nổ

Serge Gnabry đã lâu không phải là cầu thủ được coi như không thể thiếu đối với Bayern, nhưng anh đang dần tìm lại phong độ. Tối qua, cựu tiền đạo của Arsenal đã thực hiện những tình huống chạy chỗ ấn tượng để khiến hàng thủ Kiel luôn không biết phải theo kèm anh như thế nào.

Hệ thống mới của Vincent Kompany cũng cho phép Kane chơi tự do ở khu vực 1/3 cuối sân, nhằm tận dụng tối đa khả năng làm bóng cũng như dứt điểm của tuyển thủ Anh. Quả thực, cựu sao Tottenham Hotspur đã bùng nổ dữ dội với một cú hat-trick.

Kane đang ghi bàn như máy.

Trong khi đó, Jamal Musiala đang chơi hay hơn bao giờ hết. Sau khi thể hiện tốt ở hai trận đấu thuộc Nations League trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức, tiền vệ tấn công 21 tuổi này đã góp dấu giày vào 3 bàn thắng của Bayern trước Kiel. Đó cũng là lời đáp trả đanh thép dành cho France Football khi mà họ không chọn anh vào danh sách 30 đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng.

Vẫn có sự chênh lệch giữa cầu thủ đá chính và dự bị

Sẽ là hoàn hảo nếu như Bayern Munich kết thúc trận đấu tối qua mà không để lọt lưới. Tình huống mà họ phải nhận bàn thua cũng là điều đáng nói, bởi nó diễn ra trong hiệp hai, khi mà hầu hết các trụ cột đều đã được rút ra nghỉ để chuẩn bị cho Champions League.

Konrad Laimer đã không hỗ trợ đủ tốt cho hàng phòng ngự trong bàn thắng của Holstein Kiel, còn Mathys Tel không mang lại được giá trị gì. Michael Olise là điểm sáng hiếm hoi từ băng ghế dự bị, bởi Thomas Muller cũng không làm được gì nhiều. Việc chênh lệch khả năng giữa đội hình chính và đội hình dự bị sẽ khiến HLV Kompany đau đầu trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Thịnh | 19:54 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục