3 điều rút ra sau màn lội ngược dòng của Liverpool trước Milan

12:01 Thứ năm 19/09/2024

TinTheThao.com.vnSáng hôm qua, Liverpool đã có trận đấu ra quân tại Champions League mùa giải 2024/25 bằng cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ khó chơi AC Milan trên sân khách.

Thầy trò huấn luyện viên Arne Slot bước vào trận đấu đầu tiên tại Champions League cùng tinh thần không tốt do mới bị Nottingham Forest đánh bại ở vòng 4 Premier League diễn ra cuối tuần trước. Thực tế, họ cũng bị AC Milan “dội gáo nước lạnh” bởi pha lập công của Christian Pulisic ở ngay phút thứ 3.

Tuy nhiên, The Kop đã bình tĩnh lấy lại thế trận sau đó và từng bước dồn ép chủ nhà. Thành quả cho những nỗ lực ấy là 3 bàn thắng của Ibrahima Konate, Virgil van Dijk và Dominik Szoboszlai để hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng. Sau đây là 3 điều rút ra từ trận thắng kể trên của Liverpool.

Cody Gakpo gây ấn tượng

Sau một mùa hè chơi nổi bật cùng đội tuyển quốc gia Hà Lan ở vòng chung kết EURO 2024, Gakpo được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công của đội chủ sân Anfield trong chiến dịch 2024/25. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi HLV Arne Slot không sử dụng anh, mà trao cơ hội thể hiện cho Luis Diaz.

Gakpo đã chơi ấn tượng trong lần đầu được đá chính mùa này.

Chỉ tới khi tuyển thủ Colombia chơi tệ trước Nottingham thì Cody Gakpo mới có cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị ở phút thứ 61. Nhưng chỉ tới trận đấu sáng hôm qua trước AC Milan thì tiền đạo 25 tuổi này mới tạo được dấu ấn đáng kể, thắp sáng lại hy vọng chiếm suất đá chính trong thời gian tới.

Tuyển thủ Hà Lan đã thi đấu xuất sắc tại San Siro, thông qua việc gây ra rất nhiều vấn đề cho hàng thủ Milan bằng khả năng di chuyển tốt, đồng thời cũng tích cực hỗ trợ phòng ngự. Gakpo dù không ghi bàn nhưng anh cũng kịp góp công lớn bằng đường kiến tạo cho Dominik Szoboszlai lập công ấn định thắng lợi.

Thành bại bởi Szoboszlai

Không quá lời khi nói rằng Dominik Szoboszlai là một trong những tiền vệ tấn công tài năng nhất thế giới, nhưng cái anh còn thiếu chính là sự ổn định. Tuyển thủ Hungary đã chơi ấn tượng trong 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa này trong vai trò “số 10”, nhưng lại “mất tích” trước Nottingham Forest.

Szoboszlai là "linh hồn" của Liverpool lúc này.

Huấn luyện viên Arne Slot biết việc này và cố gắng giúp cho cậu học trò cưng có được tinh thần và thể lực tốt nhất cho trận đấu với AC Milan. Kết quả thì ai cũng đã thấy, Szoboszlai chơi vô cùng nổi bật và đầy tính đột biến. Nếu cứ đá ổn định như sáng qua, cựu sao RB Leipzig sẽ giúp Liverpool trở thành ứng viên nặng ký ở cả Champions League và Ngoại hạng Anh.

Virgil van Dijk là trung vệ xuất sắc nhất thế giới

Dù có lúc thăng lúc trầm về phong độ, nhưng đội trưởng Van Dijk của The Kop luôn “cháy” hết mình mỗi khi ra sân. Điều này tiếp tục được thể hiện trong trận đấu với AC Milan hôm qua. Tuyển thủ Hà Lan thể hiện khả năng phòng ngự đỉnh cao để khiến Alvaro Morata và sau đó là cả Tammy Abraham phải “im lặng”.

Không những vậy, Virgil van Dijk còn ghi một bàn thắng quan trọng ở cuối hiệp một, giúp Liverpool vượt lên dẫn trước chủ nhà. Có thể nói, trung vệ 33 tuổi này đang chơi vô cùng thăng hoa, và sẽ thật tiếc nếu như The Kop không thể đạt thoả thuận gia hạn hợp đồng với anh trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Thịnh | 12:01 19/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục