3 điều Man City cần làm trước kỳ chuyển nhượng mùa đông

18:10 Thứ sáu 06/09/2024

TinTheThao.com.vnBan lãnh đạo “The Citizens” cần giải quyết 3 vấn đề này trước khi phiên chợ đông chính thức mở cửa.

1. Hợp đồng của Pep Guardiola

Vấn đề lớn nhất của Manchester City ở mùa giải năm nay, nếu xét trên khía cạnh bóng đá, sẽ là cố gắng gia hạn với Pep Guardiola. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về chuyện đi, ở, khiến người hâm mộ “The Citizens” ít nhiều cũng cảm thấy lo lắng.

Pep Guardiola sắp đáo hạn hợp đồng với Manchester City.

Giới chủ câu lạc bộ sẽ để nhà cầm quân 53 tuổi quyết định tương lai của mình vào thời điểm thích hợp. Ông muốn xem các học trò tự thúc đẩy bản thân như thế nào để có thể giành chức vô địch thứ 5 liên tiếp, và tính đến thời điểm hiện tại, mọi thứ vẫn đi đúng hướng.

Hai lần gia hạn hợp đồng trước đó của ông là vào tháng 11 và tháng 12, vì vậy việc nhận được câu trả lời từ Pep Guardiola vào giữa mùa giải sẽ cực kỳ quan trọng. Trong trường hợp xấu nhất, Manchester City cần nhiều thời gian để tìm người kế nhiệm vào mùa giải năm sau.

2. Những trụ cột có thể rời đi vào năm sau

Không chỉ Pep Guardiola, hợp đồng của Kevin De Bruyne cũng sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Hiện tại, đôi bên vẫn chưa tổ chức bất kỳ cuộc đàm phán nào. Tuyển thủ Bỉ không vội vàng về tương lai, nhưng cũng ám chỉ rằng dự án của câu lạc bộ phù hợp với gia đình và bản thân anh.

Nhiều trụ cột của Manchester City có thể rời câu lạc bộ vào hè năm sau.

Ilkay Gundogan và Kyle Walker vẫn thể hiện giá trị bản thân, nhưng họ không còn trẻ nữa. Ederson Moraes từng cân nhắc chuyển đến Saudi Pro League, trong khi Bernardo Silva sau một mùa hè yên tĩnh cũng để ngỏ khả năng rời sân Etihad để tìm kiếm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Ederson Moraes, Kyle Walker và Bernardo Silva sẽ đáo hạn hợp đồng vào năm 2026, cũng như Stefan Ortega, John Stones hay James McAtee. Mùa hè tới có thể là thời điểm mà ban lãnh đạo Manchester City phải đưa ra quyết định nếu không muốn mất trắng những cái tên này.

3. Manchester City có cần một tiền đạo mới không?

Trong bối cảnh Julian Alvarez quyết định rời sân Etihad ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, trái với sự kỳ vọng đến từ người hâm mộ, Pep Guardiola và các cộng sự quyết định không đem về bất cứ một chân sút đẳng cấp nào để chia lửa với Erling Haaland trên hàng công.

Manchester City vẫn cần thêm 1 tiền đạo chất lượng.

Vậy Manchester City có thể ký hợp đồng với một tiền đạo khác vào tháng 1 để giảm bớt gánh nặng cho chân sút người Na Uy hay không? Đây là khía cạnh gây ra sự bất an cho người hâm mộ. Dù đến thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 2000 vẫn thể hiện tốt với 7 bàn thắng sau 3 trận.

Oscar Bobb dự kiến ​​sẽ trở lại sau chấn thương vào tháng 1 để tăng cường hàng tấn công. Tuy nhiên, câu lạc bộ nhiều khả năng sẽ tìm kiếm một cái tên phù hợp nếu muốn tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Trần Huy Trưởng | 18:10 06/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục