3 điều mà Chelsea có thể làm để giữ chân "viên ngọc thô" người Anh

20:52 Thứ bảy 29/06/2019

TinTheThao.com.vnCallum Hudson-Odoi là cái tên trẻ đầy triển vọng của Chelsea. Hiện tại, Bayern Munich là CLB đang rất muốn sở hữu cầu thủ người Anh.

Mới đây, theo tờ The Guardian, những nhà đương kim vô địch Bundesliga là CLB Bayern Munich đã quay lại với thương vụ Callum Hudson-Odoi. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn không muốn để mất viên ngọc quý của mình vào tay Hùm xám nước Đức.

Với việc không thể mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay do án phạt phải nhận từ FIFA, đi kèm với đó là việc chia tay ngôi sao số 1 của đội bóng trong nhiều năm qua là Eden Hazard, đội bóng chủ sân Stamford Bridge hiện đang làm mọi cách để có thể giữ chân một trong những tài năng sáng nhất CLB lúc này. Dưới đây là 3 việc mà The Blues nên làm để có thể thuyết phục sao trẻ sinh năm 2000 ở lại.

1. Trao cơ hội ra sân thường xuyên

Đó rõ ràng là điều quan trọng nhất, đặc biệt là với một cầu thủ trẻ như Callum Hudson-Odoi. Hơn nữa, cầu thủ trẻ người Anh hoàn toàn xứng đáng với một suất đá chính tại Chelsea lúc này.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ chạy cánh 18 tuổi chỉ được ra sân vỏn vẹn 29 trận trên mọi đấu trường. Dù vậy, anh cũng kịp để lại những dấu ấn khi ghi được 6 bàn thắng và có 7 đường chuyền thành bàn.

Vị trí sở trường của cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ The Blues là tiền vệ cánh trái, vị trí mà trong những mùa giải trước đây thuộc về siêu sao Eden Hazard. Với việc cầu thủ người Bỉ đã chia tay những nhà đương kim vô địch Europa League để chuyển tới Real Madrid, Chelsea cần trao cơ hội ra sân thể hiện cho Callum Hudson-Odoi một cách thường xuyên hơn nếu muốn giữ chân anh.

THREE THINGS CHELSEA CAN DO TO KEEP STAR YOUNGSTER AS BAYERN MUNICH RETURN - Bóng Đá

 Callum Hudson-Odoi cần được ra sân thường xuyên hơn.

2. Để Callum Hudson-Odoi khoác chiếc áo số 10

Hiện tại ở Chelsea, không có ai xứng đáng khoác lên mình chiếc áo số 10 mà siêu sao Eden Hazard để lại hơn Callum Hudson-Odoi. Có thể có những cổ động viên cho rằng Willian hay Christian Pulisic, tân binh của Chelsea sẽ xứng đáng với chiếc áo số 10 hơn. Tuy nhiên, với một cầu thủ năm nay đã 30 tuổi và một tân binh vừa mới chân ướt chân ráo đến Premier League, sẽ là tương đối mạo hiểm khi trao cho họ chiếc áo số 10.

Callum Hudson-Odoi rõ ràng là cái tên xứng đáng và phù hợp hơn tất cả. Mùa giải 2018/19, tỉ lệ chuyền bóng chính xác cùa tiền vệ 18 tuổi lên tới 88.9%. Cùng chơi ở vị trí giống với Eden Hazard, có sức trẻ và kỹ thuật tốt, cầu thủ trẻ người Anh hoàn toàn có thể trở thành cái tên thay thế xứng đáng cho siêu sao người Bỉ. 

THREE THINGS CHELSEA CAN DO TO KEEP STAR YOUNGSTER AS BAYERN MUNICH RETURN - Bóng Đá

 Liệu chiếc áo số 10 mà Hazard để lại có thuộc về cầu thủ trẻ người Anh?

3. Tăng lương

Dù một cầu thủ có là siêu sao của đội bóng hay mới chỉ dừng lại ở mức độ tiềm năng, phần lớn điều mà mỗi CLB có thể nghĩ tới để giữ chân cầu thủ đó chính là việc đề nghị những bản hợp đồng mới với mức đãi ngộ cao hơn.

Hiện tại, cầu thủ người Anh đang nhận mức lương 70 nghìn bảng/tuần tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Với một cầu thủ có tiềm năng phát triển lớn và được giới chuyên môn đánh giá có thể vươn tới đẳng cấp Kylian Mbappe, tiền đạo trẻ đang khoác áo PSG tại Ligue 1 trong tương lai, việc tăng chế độ đãi ngộ để giữ chân được viên ngọc sáng giá của đội bóng là điều hoàn toàn khả thi. The Blues cần nhanh chóng thực hiện điều đó trước khi Bayern Munich gửi những lời đề nghị hấp dẫn hơn tới Callum Hudson-Odoi.

THREE THINGS CHELSEA CAN DO TO KEEP STAR YOUNGSTER AS BAYERN MUNICH RETURN - Bóng Đá

 Tiền vệ sinh năm 2000 hiện đang nhận mức lương 70 nghìn bảng/tuần.

Quốc Anh | 20:34 29/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục