3 điều Chelsea cần làm để có thể thắng Liverpool

13:42 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnChelsea đã chơi tốt trên sân khách mùa giải này, nhưng Anfield có thể mang đến cho Enzo Maresca một thử thách hoàn toàn khác.

The Blues đã thắng 3/3 trận sân khách tại Premier League mùa này với các chiến thắng trước Wolves, Bournemouth và West Ham United. Tuy nhiên, vào đêm Chủ Nhật, Chelsea sẽ đối đầu với Liverpool, đội đang dẫn đầu bảng, ngay trên tử địa Anfield. Đây sẽ là một thử thách rất lớn đối với thầy trò Maresca, dù vậy với phong độ hiện tại, họ vẫn có thể giành trọn 3 điểm nếu làm tốt một số điều.

Giữ Salah im lặng

Mặc dù Mohamed Salah không còn là một quái vật tốc độ như trước, nhưng ảnh hưởng của anh đối với hàng công Liverpool vẫn không hề suy giảm trong mùa giải này dưới thời Arne Slot. Salah đã ghi 6 bàn thắng và có 5 pha kiến ​​tạo trong 10 trận đấu cho Lữ đoàn đỏ trên mọi đấu trường mùa giải này.

Hảng công Liverpool duy trì sức mạnh qua nhiều năm.

Việc giữ cầu thủ chạy cánh 32 tuổi này im lặng sẽ là điều cần thiết để Chelsea giành được lợi thế tại Anfield, nơi họ chưa từng chiến thắng kể từ năm 2021. Đây sẽ là một nhiệm vụ khó khăn cho bất kỳ ai chơi ở vị trí hậu vệ trái cho The Blues - và đó có thể là Renato Veiga, người khả năng sẽ được trao cơ hội do án treo giò của Marc Cucurella.

Nhiều người đã cố gắng và thất bại khi chống lại mối đe dọa của Salah nhưng nếu Veiga có thể làm được điều đó, Chelsea sẽ được giúp ích rất nhiều và bản thân anh sẽ có sự tự tin được tăng cường mạnh mẽ.

Palmer đóng vai trò chủ chốt

Khi Cole Palmer đạt phong độ đỉnh cao, ít có hàng phòng ngự nào trong bóng đá đối phó được với cầu thủ số 20 của Chelsea. Cầu thủ 22 tuổi này là ngôi sao lớn ở thời điểm hiện tại và Liverpool nhận thức rõ về mối đe dọa to lớn mà anh có thể gây ra tại Anfield.

Đối với The Blues, nhiệm vụ của họ là đưa bóng cho Palmer càng nhiều càng tốt trong suốt trận đấu. Nếu họ có thể làm được điều đó và Palmer có thể phát huy năng lực của mình, thì Chelsea hoàn toàn có thể đánh bại hàng phòng ngự trứ danh của The Reds.

Palmer được mong đợi tỏa sáng trước Liverpool.

Trung thành với kế hoạch của Maresca

Không có nhiều đội ở Premier League có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình nhiều hơn Chelsea trong mùa giải này. Tuy nhiên, Liverpool là một trong số đó. Theo số liệu thống kê do FBRef cung cấp, Lữ đoàn đỏ trung bình cầm bóng 60%, nhiều hơn so với 55,6% của The Blues. Lợi thế được chơi trên sân nhà có thể giúp Liverpoool duy trì thống kê đó.

Nhưng Chelsea không nên từ bỏ cách chơi đã giúp họ có khởi đầu mùa giải thực sự hứa hẹn. Họ sẽ cần phải kiên nhẫn vì Slot đã thể hiện rằng ông thích đội của mình kiểm soát bóng, bất kể họ đối đầu với ai.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 13:42 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục