3 điều Chelsea cần làm để chặn đứng Liverpool: Phong tỏa Salah

12:23 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnChelsea sẽ có bài test hạng nặng cuối tuần này khi hành quân đến sân nhà Liverpool.

Sau lịch FIFA Days tháng 10, các CLB quay trở lại thi đấu ở giải VĐQG. Chelsea của HLV Enzo Maresca sẽ bước vào trận đại chiến với Liverpool trên sân Anfield. Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League.

Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, The Blues từng bước khởi sắc. Chuỗi trận ấn tượng giúp đội bóng thành London lọt top 4 Premier League. Khoảng cách giữa Chelsea và đội đầu bảng Liverpool là bốn điểm.

Chelsea đại chiến Liverpool.

Mùa này, Chelsea có 3 chiến thắng khi hành quân xa nhà trước các đối thủ Wolves, Bournemouth và West Ham United. Đó là điểm tựa giúp đoàn quân Maresca tự tin giành kết quả có lợi trước Liverpool.

Cây bút Bobby Vincent nêu 3 điều Chelsea cần làm nếu muốn hướng đến kết quả có lợi trước Liverpool.

1. Phong tỏa Salah

Bất chấp tuổi tác, Salah vẫn ra sân đều đặn, đem đến màn trình diễn đỉnh cao. Theo số liệu thống kê, ngôi sao 32 tuổi ghi sáu bàn thắng và có năm pha kiến ​​tạo trong 10 trận đấu cho Liverpool trên mọi đấu trường.

Salah là ngòi nổ nguy hiểm trên hàng công Liverpool mùa này. Do đó, hàng phòng ngự Chelsea cần đặc biệt dè chừng đến Salah. Phong tỏa chân sút 32 tuổi trở thành ưu tiên với bộ tứ vệ The Blues.

Salah là mối đe dọa với hàng thủ Chelsea.

Nhiệm vụ ngăn chặn Salah sẽ được đặt lên vai của Renato Veiga. Trong bối cảnh Marc Cucurella ngồi ngoài bởi án treo giò, Veiga trở thành lựa chọn khả dĩ với Maresca ở vị trí hậu vệ trái.

Veiga có vỏn vẹn hai lần ra sân tại Premier League cho Chelsea. Trận đại chiến sắp tới trở thành cơ hội giúp hậu vệ người Bồ Đào Nha giành lấy suất đá chính. Bên cạnh đó, Veiga cần sự lui về hỗ trợ phòng ngự của Jadon Sancho.

2. 'Chìa khóa' Cole Palmer

Cole Palmer là hạt nhân tối quan trọng trong đội hình Chelsea hiện tại. Tiền vệ người Anh thi đấu chói sáng từ đầu mùa giải đến nay. Cầu thủ 22 tuổi sở hữu 6 bàn thắng, 5 kiến tạo sau 596 phút ra sân ở Premier League.

Palmer thăng hoa trong màu áo Chelsea.

Maresca chắc chắn muốn cậu học trò thi đấu với 100% phong độ ở trận đại chiến sắp tới. Palmer cần có nhiều không gian chơi bóng để phát huy tối đa giá trị của mình.

Nếu Palmer chơi thăng hoa, Chelsea có thêm một vũ khí lợi hại để xuyên phá hàng thủ Liverpool. Ở chiều ngược lại, The Kop sẽ tìm mọi cách 'cắt liên lạc' của Palmer với các đồng đội xung quanh.

3. Cuộc chiến kiểm soát bóng

Không có nhiều đội giỏi kiểm soát bóng hơn Chelsea mùa này. Liverpool là một trong số đó. Theo số liệu thống kê từ FBRef, The Kop có thời lượng kiểm soát bóng trung bình đạt 60%, nhỉnh hơn con số 55.6% bên phía The Blues.

Liverpool đang bay cao dưới thời Arne Slot.

Khiến Liverpool gặp khó trong việc triển khai lối chơi trở thành một trong những gợi ý đáng xem xét dành cho Chelsea. Một cuộc chiến cân não ở tuyến giữa. Đội bóng nào vượt trội về khía cạnh kiểm soát thế trận sẽ có cơ hội thắng cao hơn.

Anh Nguyễn | 12:23 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục