3 điều 'chắc chắn' xảy ra với Arsenal khi Pep Guardiola rời Man City

13:25 Thứ sáu 17/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo ở sân Etihad sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới Arsenal.

Man City chuẩn bị có cơ hội làm nên lịch sử với chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp. Thế nhưng, những ồn ào liên tục xoay quanh Pep Guardiola dường như cho thấy thời gian của nhà cầm quân người Tây Ban Nha tại Man City có thể sắp kết thúc.

Diễn biến mới nhất đến từ ký giả David Ornstein cho thấy có "cảm giác" rằng Guardiola sẽ rời đi vào cuối mùa giải tới, bất chấp cá nhân vị HLV này nhấn mạnh rằng ông vẫn hạnh phúc tại sân Etihad.

3 điều 'chắc chắn' xảy ra với Arsenal khi Pep Guardiola rời Man City - Bóng Đá

 Arteta có thể thay thế Guardiola dẫn dắt Man City.

Điều này hợp lý với việc hợp đồng của Guardiola tại Man City sắp hết hạn và có rất ít hoặc không có bất kỳ gợi ý nào về việc đôi bên đàm phán gia hạn hợp đồng. Khi ấy, cái tên thay thế Guardiola chắc chắn sẽ rất thú vị.

Mikel Arteta được liên kết

Mối liên hệ là không thể tránh khỏi với Mikel Arteta. Thật vậy, Arteta đã làm việc vài năm dưới thời Guardiola trong vai trò trợ lý, mài giũa kỹ năng của mình và biến bản thân thành huấn luyện viên xuất sắc. Đó là lý do Arteta giúp Arsenal bay cao.

Mặc dù Guardiola đã ngừng nói về Arteta như một sự thay thế tiềm năng cho chính mình, nhưng ông chưa bao giờ né tránh việc khen ngợi đồng nghiệp cũ của mình.

Guardiola từng khẳng định: “Cậu ấy đã có kinh nghiệm ứng phó với những cầu thủ lớn và với đội bóng lớn. Cậu ấy có đạo đức làm việc đáng kinh ngạc.

Arteta có tài năng đặc biệt để phân tích những gì xảy ra và tìm ra giải pháp. Chúng tôi nói rất nhiều về những gì cậu ấy thể hiện và cảm giác của cậu ấy về trận đấu."

3 điều 'chắc chắn' xảy ra với Arsenal khi Pep Guardiola rời Man City - Bóng Đá

 Cả hai từng có thời gina làm việc cùng nhau tại sân Etihad.

Arsenal là ứng cử viên hàng đầu

Manchester City đã trở thành đối thủ chính của Arsenal trong hai mùa giải vừa qua ở cuộc đua vô địch Premier League. The Citizens đã tận dụng được sự sụp đổ của Arsenal vào cuối mùa giải năm ngoái và chỉ cần một chiến thắng nữa ở vòng đấu cuối cùng diễn ra vào cuối tuần này để một lần nữa ca khúc khải hoàn.

Tuy nhiên, nếu Guardiola rời đi và Liverpool đã chia tay Jurgen Klopp vào thời điểm này, Arsenal nổi lên là câu lạc bộ có khả năng vô địch cao nhất. Man City chắc chắn sẽ là một thách thức lớn cho bất cứ ai, nhưng nếu không có Guardiola trên băng ghế chỉ đạo, Arsenal sẽ nổi lên là ứng cử viên hàng đầu.

Cuộc tái ngộ ở Champions League

Pep Guardiola đã nói tương đối rõ ràng rằng việc quản lý một câu lạc bộ Anh khác không phải là điều ông sẽ làm trong tương lai. Khi ấy, trong trường hợp Arteta lên nắm quyền dẫn dắt Man City, vị HLV này lại có dịp tái ngộ với Guardiola ở đấu trường châu lục.

Tiểu Lam | 12:55 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục