3 điều Barcelona cần làm để đăng ký Dani Olmo

16:27 Thứ sáu 23/08/2024

Barcelona đang gặp khó khăn trong việc đăng ký tân binh Dani Olmo với ban tổ chức La Liga.

Barcelona chiêu mộ thành công Dani Olmo từ RB Leipzig với mức giá 62 triệu euro. Tuy nhiên cho đến nay, gã khổng lồ chứ Catalunya vẫn chưa thể đăng ký tiền vệ này.

Tình hình trở nên phức tạp do các quy định tài chính nghiêm ngặt của La Liga, buộc Barcelona phải tìm các giải pháp để có thể điền tên tiền vệ này vào danh sách đội hình chính thức của mùa giải.

Giải phóng quỹ lương

Một trong những cách đơn giản nhất để Barcelona có thể đăng ký Olmo là giải phóng tiền lương thông qua việc bán cầu thủ. Câu lạc bộ đã thực hiện chiến lược này với việc bán Ilkay Gundogan và thương vụ chuyển nhượng Mikayil Faye cho Rennes. Tuy nhiên, những động thái này là chưa đủ.

Gundogan trở lại Man City sau 1 năm khoác áo Barca.

Barcelona hiện đang tập trung vào việc cắt giảm thêm quỹ lương của họ, bắt đầu với những cầu thủ như Clement Lenglet. Mức lương cao ngất ngưởng của hậu vệ 29 tuổi sẽ là rào cản lớn trong việc bán cầu thủ này. Bên cạnh đó, gã khổng lồ xứ Catalunya cũng đang cân nhắc đến sự ra đi của những hậu vệ trẻ tuổi Alex Valle và Hector Fort.

Nếu các thương vụ trên đều diễn ra theo đúng kế hoạch, Barcelona hoàn toàn có thể đăng ký Olmo, thậm chí việc ký hợp đồng với Federico Chiesa sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giải quyết tình hình Barca Studios

Một hướng đi khác cho Barcelona là giải quyết các vấn đề đang diễn ra với Barca Studios. Đây là một công ty con của Barcelona, chuyên sản xuất các chương trình trong và ngoài nước. Barca Studios đang trở thành rào cản lớn do những phức tạp trong bộ máy lãnh đạo.

Barcelona cần tìm một nhà đầu tư mới để tiếp quản Barca Studios. Điều này sẽ mang lại nguồn tiền cần thiết và có khả năng cải thiện tình hình tài chính của câu lạc bộ, giúp việc đăng ký Olmo trở nên dễ dàng hơn.

Câu lạc bộ đã làm việc về vấn đề này trong nhiều tháng, thế nhưng việc tìm kiếm một nhà đầu tư phù hợp với mục tiêu tài chính của họ và đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của La Liga vẫn là một thách thức.

Hoàn tất một bản hợp đồng mới với Nike

Phương án cuối cùng cho Barcelona là hoàn tất một bản hợp đồng tài trợ mới với Nike. Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp và Nike đang đàm phán một bản hợp đồng mới, có thể làm tăng đáng kể doanh thu hàng năm của câu lạc bộ. Nếu bản hợp đồng mới được thông qua, Barcelona sẽ có một khoản tiền đáng kể, mọi quy định tài chính của La Liga sẽ được đáp ứng.

Chủ tịch Laporta hy vọng sớm hoàn tất một thoả thuận với Nike.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán đã trở nên phức tạp hơn do các tranh chấp đang diễn ra tại tòa án. Những vấn đề pháp lý này đã khiến thoả thuận đôi bên diễn ra chậm hơn dự kiến. Bất chấp những rào cản, câu lạc bộ vẫn hy vọng rằng họ có thể đạt được thỏa thuận mới với Nike.

Một bản hợp đồng mới từ Nike có thể thay đổi cục diện tài chính của Barcelona hiện tại. Việc đăng ký Dani Olmo trở nên dễ dàng và Barcelona sẽ trở lại với vị thế vốn có của họ trên thị trường chuyển nhượng.

(Bạn đọc: Nguyễn Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 16:27 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục