3 điểm sáng trong trận hòa của M.U: Ten Hag biết sai; Bom tấn ghi điểm

13:56 Thứ sáu 25/10/2024

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn tích cực xoay quanh trận hòa của Manchester United rạng sáng nay.

Ten Hag biết sai

Thay vì những lựa chọn an toàn khác, HLV Erik Ten Hag đã bất ngờ mạo hiểm với Noussair Mazraoui để trực tiếp thế chỗ Bruno Fernandes trong vai trò số 10. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Ten Hag tỏ ra tự tin về viễn cảnh Mazraoui sẽ chơi tốt trong vai trò hộ công, nhưng thực tế thì anh đã có một màn thể hiện hoàn toàn mờ nhạt trong 45 phút đầu trận.

Bên cạnh đó, cách bố trí đội hình thiếu hợp lý cũng khiến cho tuyến giữa của Manchester United không thể hoạt động tốt. Họ bị Fenerbahce áp đảo tuyệt đối trong suốt hiệp một, và phải nhờ đến những pha cứu thua xuất thần của Andre Onana thì đội khách mới không phải nhận bàn thua. Dù vậy, bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã nhanh chóng tìm được bàn thắng gỡ hòa, và khoảnh khắc này cũng khiến cho Ten Hag "thức tỉnh".

Man Utd chơi tốt hơn sau những thay đổi của Ten Hag.

Rất nhanh chóng, chiến lược gia người Hà Lan đã tung Casemiro vào sân để sửa chữa những sai sót của mình, đưa Mazraoui trở lại vị trí hậu vệ cánh và bố trí một hàng tiền vệ thích hợp hơn với Casemiro, Manuel Ugarte và Christian Eriksen. Kể từ thời điểm đó, Man Utd đã lấy lại thế trận và kiểm soát được cục diện trận đấu, vượt trội hoàn toàn so với Fenerbahce về tỷ lệ kiểm soát bóng (60% - 40%) lẫn số pha dứt điểm (10 - 3) trong hiệp hai.

Bom tấn ghi điểm

Sau 3 trận liên tiếp xuất phát trên băng ghế dự bị, và chỉ có được vài phút ra sân trong trận thắng Brentford, Manuel Ugarte rốt cuộc cũng đã được trao cơ hội đá chính trong chuyến làm khách đến Thổ Nhĩ Kỳ. Chứng kiến những màn thể hiện không mấy ấn tượng của Ugarte kể từ đầu mùa, có lẽ người hâm mộ Quỷ đỏ cũng không đặt nhiều kỳ vọng ở cựu sao Paris Saint-Germain. Nhưng rạng sáng nay, anh đã có một màn thể hiện thực sự đáng khen ngợi.

Dù khá chệch choạc trong khoảng 10 phút đầu trận, Ugarte đã dần nhập cuộc tốt hơn và mang đến những tác động quan trọng lên trận đấu. Trước Fenerbahce, tiền vệ người Uruguay thi đấu đầy lăn xả, không ngại va chạm, luôn nỗ lực tranh chấp bóng để ngăn chặn các tình huống phản công đến từ đội chủ nhà. Ugarte đặc biệt gây ấn tượng với tình huống giải nguy kịp thời trước cú sút cận thành của Dusan Tadic, và thống kê từ Fotmob cho thấy anh có đến 11 lần tham gia tranh chấp bóng với các cầu thủ đối phương.

Ugarte có một ngày thi đấu tích cực.

Dù vẫn cần cải thiện thêm khả năng tranh chấp (chỉ thắng 3/11 tình huống đấu tay đôi), nhưng sự xông xáo của Ugarte đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình triển khai bóng của Fenerbahce. Nhìn chung, dù chưa quá xuất sắc, nhưng Ugarte thực sự đã có cho mình màn trình diễn ấn tượng bậc nhất dưới màu áo Man Utd.

Đẳng cấp "nhạc trưởng"

Trong ngày Bruno Fernandes vắng mặt, Christian Eriksen tiếp tục tỏa sáng và phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bản thân trong trận đấu vừa qua. Không chỉ trực tiếp điền tên mình lên bảng tỷ số, tiền vệ người Đan Mạch còn có 4 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn (nhiều nhất trận), và tính đến nay thì anh là cầu thủ duy nhất tại Europa League mùa này chạm mốc 2 bàn thắng + 2 kiến tạo.

Huỳnh Trung Phong | 13:56 25/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục