3 điểm sáng của ĐT Việt Nam ở trận gặp Ấn Độ

06:58 Chủ nhật 13/10/2024

TinTheThao.com.vnDù không thể giành chiến thắng trước Ấn Độ nhưng ĐT Việt Nam vẫn có 3 điểm sáng đáng ghi nhận trong màn trình diễn vào chiều tối ngày 12/10 trên sân Thiên Trường.

Đợt FIFA Days tháng 10 của ĐT Việt Nam đã kết thúc bằng trận hòa 1-1 trước Ấn Độ. Đây là kết quả không thật sự khiến NHM cảm thấy hài lòng, nhất là khi chúng ta đã trải qua nhiều sự thất vọng trong năm 2024 và điều này là sự chuẩn bị chưa trọn vẹn cho ASEAN Cup vào cuối năm. Dẫu vậy, ở màn đọ sức vừa qua, vẫn có những điểm sáng đáng ghi nhận.

Vĩ Hào mang niềm tin mới

Bùi Vĩ Hào có lẽ là cái tên nổi bật nhất của ĐT Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 10. Lập cú đúp bàn thắng trong trận đấu kín trước Nam Định, cầu thủ sinh năm 2003 đã được HLV Kim Sang-sik trao cơ hội thay thế Nguyễn Tiến Linh vì chấn thương và anh đã tiếp tục ghi dấu ấn. Ngay phút thứ 10, anh đã mang về quả phạt đền khi bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Quế Ngọc Hải lại bỏ lỡ.

Sao trẻ Bùi Vĩ Hào là nhân tố nổi bật nhất của ĐT Việt Nam tại FIFA Days tháng 10. Ảnh: Vietnamnet.

Để rồi, tới phút 38, nhân tố gốc Long Xuyên (An Giang) đã tỏa sáng với quả vô lê trước vòng cấm chạm một cầu thủ Ấn Độ rồi bật tay thủ môn Gurpreet Singh Sandhu đi thẳng vào lưới. Màn tỏa sáng của Vĩ Hào đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Kim Sang-sik, giúp sao mai 21 tuổi có nhiều hy vọng tham dự ASEAN Cup vào cuối năm.

Cánh phải bùng cháy

Trong ngày trở lại ĐTQG, Tô Văn Vũ đã để lại dấu ấn đậm nét bên cánh phải của ĐT Việt Nam. Nhân tố đang thuộc biên chế Nam Định thi đấu đầy nhiệt huyết, lên công về thủ nhịp nhàng và tạo ra sự đột biến cao. Anh đã hỗ trợ người đồng đội Nguyễn Văn Toàn giúp hành lang biên của Những chiến binh Sao Vàng hoạt động khá hiệu quả trong hiệp 1.

Nguyễn Văn Toàn chơi năng nổ ở trận gặp Ấn Độ. Ảnh: Vietnamnet.

Nhắc tới Nguyễn Văn Toàn, đây cũng là trận đấu mà nhân tố quê Hải Dương đã phát huy điểm mạnh của mình với những pha đi bóng lắt léo, gây nhiều khó khăn cho ĐT Ấn Độ. Cầu thủ sinh năm 1996 có 2 tình huống đi bóng từ biên vào trong và dứt điểm nhưng không thành bàn. Bên cạnh đó là một số pha bóng thoát xuống sát đường biên ngang rồi tạt vào đáng chú ý. Rõ ràng, hành lang phải là điểm sáng của ĐT Việt Nam trong trận đấu vừa qua.

Văn Quyết sắm vai thủ lĩnh

Sau khi bị gỡ hòa, ĐT Việt Nam đã chơi rất lạc nhịp và thiếu hiệu quả với nhiều đường chuyền sai. Dẫu vậy, khi Nguyễn Văn Quyết vào sân, anh đã tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Nguyễn Văn Quyết thi đấu ấn tượng trong ngày chia tay ĐTQG. Ảnh: Vietnamnet.

Trong trận đấu cuối cùng cho Những chiến binh Sao Vàng trước khi từ giã ĐTQG, "Quyết Rừng" bất ngờ sắm vai thủ lĩnh bất đắc dĩ. Anh cầm trịch lối chơi, tổ chức và tung ra các đường chuyền đầy tinh tế để Nguyễn Quang Hải dứt điểm gây sóng gió cho khung thành đối thủ. Nếu may mắn hơn, ĐT Việt Nam đã giành được chiến thắng trọn vẹn. Rõ ràng, nhân tố sinh năm 1991 vẫn cho thấy đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu tại dải đất hình chữ S trong những năm qua.

Danh Nguyễn | 06:58 13/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục