3 'điểm nóng' trận chung kết Bayern - Chelsea

11:45 Thứ sáu 18/05/2012

Tâm điểm trong trận chung kết Champions League ngày 19/5 nhiều khả năng là 3 cuộc đối đầu cá nhân giữa Robben - Cole, Tymoschuk - Drogba và Schweinsteiger - Lampard, trang bóng đá Goal.com đánh giá.

Chelsea nhìn chung không được đánh giá cao như Bayern Munich trước trận chung kết tại Allianz Arena. Tuy nhiên theo nhận định của Goal.com, các cuộc đối đầu cá nhân mới là yếu tố quyết định ai sẽ ra về với chiếc Cup trong tay.

Hai đội từng gặp nhau một lần ở tứ kết mùa giải 2004-2005. Khi đó Chelsea giành chiến thắng chung cuộc 6-5 trong hai lượt. Những cầu thủ ghi 5 trong 6 bàn thắng cho Chelsea 7 năm trước hiện vẫn gắn bó với sân Stamford Bridge. Họ có thể tái hiện cách biệt sít sao, thậm chí lớn hơn, nếu giành lợi thế trong ba cuộc đối đầu cá nhân quan trọng dưới đây.

Cole sẽ có cuộc đối đầu thú vị và đầy thách thức với đồng đội cũ.

Arjen Robben - Ashley Cole

Nhiều cầu thủ Chelsea hiểu rõ Robben và ngược lại. Tiền vệ người Hà Lan là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ đầu tiên gia nhập sân Stamford Bridge dưới triều đại HLV Jose Mourinho năm 2004 và sau đó giúp The Blues giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp. Sở trường của Robben là những pha đi bóng từ cánh phải chạy cắt mặt vào giữa rồi tung cú sút chân trái lập công.

Giữ nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho hành lang bên trái của Chelsea, Ashley Cole sẽ đối đầu trực tiếp với đồng đội cũ. Hậu vệ 31 tuổi đạt phong độ cao thời gian gần đây, đặc biệt ở hai trận bán kết Champions League với Barca. Nếu tiếp tục chơi như vậy, nhiều khả năng Cole sẽ dập tắt nguy hiểm lớn nhất bên phía Bayern.

Anatoliy Tymoschuk - Didier Drogba

Với Chelsea, Drogba giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong mùa giải 2011-2012. Anh đã ghi bàn trong các trận thắng then chốt trước Napoli, Barca ở Champions League và Liverpool ở chung kết FA Cup. Nhiều khả năng tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ đá chính trong trận chung kết Champions League, đồng thời lãnh trách nhiệm dẫn dắt hàng công đem chức vô địch về sân Stamford Bridge.

Do Badstuber bị treo giò, tiền vệ Tymoschuk có khả năng sẽ được bố trí chơi ở vị trí trung vệ. Việc phải ngồi ghế dự bị quá lâu thời gian gần đây có thể khiến lão tướng người Ukraine đánh mất độ nhạy cảm và tập trung cho một trận đấu lớn. Đây là lợi thế đáng kể cho Chelsea. Chỉ cần “voi rừng” Drogba lập công như đã làm với Napoli và Barca, đội khách sẽ giành lợi thế đáng kể trước Bayern.

Bastian Schweinsteiger - Frank Lampard

Schweinsteiger là một trong những tiền vệ giàu thể lực nhất môn thể thao vua, có khả năng hoạt động không biết mệt ở tuyến giữa. Với việc đồng đội Luiz Gustavo bị treo giò, Schweinsteiger sẽ phải lui xuống đảm nhận vai trò phòng ngự nhiều hơn. Tuy nhiên khi cần anh có thể dâng cao như Yaya Toure từng làm tại Man City và bất ngờ ghi bàn.

Lampard - tiền vệ số một của Chelsea - là đối thủ xứng đáng với Schweinsteiger.

Đối đầu với tiền vệ người Đức ở tuyến giữa là Frank Lampard, ngôi sao đã qua thời đỉnh cao nhưng vẫn có khả năng tung ra những đường chuyền sát thủ. Bàn thắng vào lưới Barca trong trận bán kết lượt đi có công rất lớn của Lampard.

Điểm mạnh của Chelsea trong cuộc chiến tuyến giữa là lối chơi đồng đội. Michael Essien và John Obi Mikel sẽ lo nhiệm vụ phòng ngự, tạo điều kiện cho Lampard rảnh chân tấn công.
Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục