3 điểm nhấn trong trận thua sốc của Real: Màn tái xuất đáng quên

12:53 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại một số điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận thua của Real Madrid trước Lille.

Chuỗi bất bại chấm dứt

Trong suốt 9 tháng, Real Madrid đã trải qua 36 trận đấu mà không biết đến cảm giác thất bại. Trận thua gần nhất của Los Blancos đã diễn ra vào tháng Một, khi họ gục ngã trước Atletico Madrid ở vòng 16 đội Cúp Nhà Vua. Sau tất cả, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã một lần nữa nếm mùi thất bại trong trận đấu rạng sáng nay.

Tất nhiên, chẳng ai ngờ rằng câu lạc bộ có thể chấm dứt mạch trận bất bại của Real lại là Lille, đội bóng chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Los Blancos bị hạ gục tại Champions League, kể từ trận thua 0-4 trước Manchester City ở trận bán kết lượt về hồi tháng 5/2023.

Nhìn chung, các học trò của Ancelotti đã thi đấu thiếu sinh khí và rời rạc trước đại diện đến từ Ligue 1. Sai lầm bắt đầu xuất hiện từ những pha xử lý của Dani Carvajal, người thường thi đấu rất ổn định. Trong khi đó, Jude Bellingham chỉ tỏ ra bực bội trên sân mà không thể tạo ra nhiều tác động, và ngay cả Kylian Mbappe, người trở lại sớm từ chấn thương đùi, cũng không thể khiến thế trận của Real khởi sắc sau khi được tung vào sân.

Real bị chấm dứt chuỗi trận bất bại.

3 trận đấu tiếp theo của Real tại Champions League lần lượt diễn ra trước Đương kim Á quân Borussia Dortmund, AC Milan và Liverpool - những đối thủ hoàn toàn khó nhằn. Vì vậy, Real sẽ cần phải nhanh chóng vực dậy và tìm cách cải thiện phong độ, nếu như không muốn tiếp tục đón nhận thêm những thất bại ở đấu trường này.

"Kẻ thiết lập kỷ lục" mờ nhạt

Tháng 12/2022, ở tuổi 16, Endrick đã đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức với Real. Nhưng phải mất thêm một năm rưỡi thì chân sút người Brazil mới có thể cập bến Bernabeu, khi anh vừa tròn 18 tuổi. Rạng sáng nay, Endrick có cho mình trận đấu thứ hai tại Champions League, và anh tiếp tục đi vào lịch sử của Real với tư cách cầu thủ trẻ nhất từng đá chính tại đấu trường này (18 tuổi 73 ngày), vượt qua huyền thoại Raul (18 tuổi 77 ngày).

Như thường lệ, Endrick vẫn thể hiện được sự năng nổ đáng khen ngợi trong màn thể hiện của mình, nhưng ngoại trừ pha bứt tốc ấn tượng và kết thúc bằng cú sút thẳng vào thủ môn bên phía Lille ở phút 19, tài năng người Brazil hầu như không để lại bất kỳ dấu ấn nào khác trên sân cho đến lúc bị thay ra bởi Mbappe trong hiệp hai.

Nhìn chung, Endrick đã phần nào thể hiện phẩm chất của mình với những bàn thắng vào lưới Real Valladolid hay Stuttgart, nhưng các cổ động viên của Real cũng cần phải kiên nhẫn với tiền đạo này.

Màn tái xuất đáng quên

Camavinga "báo hại" Real.

Sau quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, Eduardo Camavinga rốt cuộc cũng đã trở lại và có cho mình trận đấu đầu tiên trong mùa giải năm nay. Có thể nói, tiền vệ người Pháp đã mang đến nguồn năng lượng cần thiết bên cạnh Aurelien Tchouameni, đồng thời có một vài khoảnh khắc chói sáng trong hiệp một.

Tuy nhiên, bước vào những phút bù giờ, Camavinga lại trở thành "tội đồ" với tình huống để bóng chạm tay ở vòng cấm, tạo tiền đề cho Edon Zhegrova mang về bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Kể từ thời điểm đó, có vẻ như sự tự tin của Camavinga cũng giảm sút, và anh không còn để lại bất kỳ ấn tượng nào cho đến khi bị thay ra ở phút 67 - ngoại trừ một tấm thẻ vàng ở phút 59.

Huỳnh Trung Phong | 12:53 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục