3 điểm nhấn trận Barcelona – Levante!

13:41 Thứ hai 19/08/2013

Một sự khởi đầu như mơ đối với các nhà vô địch. Dấu ấn chiến thuật đậm nét của tân HLV cùng sự tỏa sáng của hàng loạt trụ cột đã mang về chiến thắng từng bừng cho binh đoàn xứ Xatalan.

1. Bản sắc của Tata

Có thể là hơi sớm khi kết luận vội vàng con đường thành công của Tata với Barca. Tuy nhiên, với trận đấu mở màn này, ngay cả những cổ động viên bi quan nhất cũng phải lên tiếng ủng hộ ông.

Vẫn là bản sắc tiki-taka quen thuộc với lối chơi đập nhả, kiểm soát bóng với thời gian dài. Tuy nhiên, bạn đã không còn cảm thấy nhàm chán với những pha đập nhả “chẳng để làm gì” – cái mà làm cho hầu hết các antifan cho rằng “xem mà thấy buồn ngủ”. Quả thực, Tata đã thổi cái hồn mới, hương vị mới ngọt ngào hơn, quyến rũ hơn vào lối chơi của binh đoàn cataluyn.

Neymar cần phải có thêm thời gian để hòa nhập và cọ sát. Ảnh: Internet

Trận đấu đêm qua được coi như bài test thành công của ông. Hai hiệp đấu mang 2 màu sắc hoàn toàn khác biệt. Hiệp một, xuất phát với đội hình “cổ điển” vốn có, Barca đã cho thấy sức mạnh của nhà vô địch với 6 bàn không gỡ trong hiệp một. Đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi được thưởng thức những màn phối hợp đẹp đến mê hồn, những pha chạy chỗ thông minh, những cú chọc bóng tinh thế, những màn đập nhả nhanh, chuẩn, chính xác đến từng cm.

Hiệp 2, chính là khoảng thời gian thử nghiệm bộ đôi tấn công Neymar và Tello – 2 sức trẻ của Barca. Dù không thể chọc thủng lưới cách dễ dàng nhưng vẫn duy trì được lối đá thanh thoát, áp đảo và làm chủ thế trận.

Messi nghỉ, A.Inesta vào thay! Có thể thấy đây là một “cái mới” trong việc “sử dụng Messi sao cho hiệu quả”. Trong đời các HLV trước, người hâm mộ luôn cảm thấy bất an cho messi bởi số trận và thời gian anh phải thi đấu. Nhưng, với Tata, ngay trận đầu tiên của mùa giải, ông đã cho Messi được nghỉ ngơi giữa 2/3 thời gian của trận đấu – một quyết định táo bạo không dễ thực hiện – một dấu ấn đậm nét về sử dụng lực lượng linh hoạt.

2. Giá trị của Fabregas

Nếu được hỏi ai xứng đáng điểm 10 trong trận đấu đêm qua, chắc chắn đó phải là F4. Mặc dù không ghi bàn nhưng F4 đã chứng tỏ giá trị của mình bằng những pha kiến tạo như đặt và tinh thần đồng đội rất cao của mình. Những cú chuyền bóng điệu nghệ, chính xác gần như tuyệt đối của F4 khiến người xem cảm thấy sung sướng tột độ.

3. Cần thêm thời gian cho Neymar

Có thể nói Neymar chính là bom tấn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Và bây giờ, vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì về số 11 của Barca trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, phân tích qua chuyến du đấu mùa hè và đặc biệt trận đấu đêm qua, chắc chắn người hâm mộ cho rằng cần phải có thêm thời gian cho cựu cầu thủ Santos.

Xem Neymar thi đấu, hầu như người hâm mộ chỉ mong chờ những màn solo, những pha biểu diễn kỹ thuật siêu đẳng của anh chứ ít ai để ý đến việc anh có hòa hợp vào lối đá của Barca hay không. Từ lúc vào sân thay người trong hiệp 2, mặc dù được hộ công phân phối khá nhiều bóng, tuy nhiên Neymar vẫn tỏ ra khá mờ nhạt ngoài 2 cơ hội là pha đột phá tốc độ, và cơ hội dứt điểm không mấy khó. Có thể, sự khắc nghiệt của bóng đá Châu Âu buộc Neymar cần phải có thêm thời gian để hòa nhập và cọ sát.

(Bạn đọc: Đặng Đình Soạn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục