3 điểm nhấn sau trận Arsenal 3-1 Southampton

19:46 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates vẫn tiếp tục nối dài mạch trận bất bại của mình dù gặp tương đối khó khăn ở vòng đấu vừa qua.

Kai Havertz

Gabriel Jesus giờ đây không còn là đối trọng của Kai Havertz, bởi lẽ tuyển thủ Đức đã tiến bộ rõ rệt ở mùa giải năm nay.

Trong cuộc chạm trán vừa qua, Jesus được trao cơ hội đá chính nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. Trong khi đó, Arsenal lại cho thấy sự nguy hiểm mỗi khi Havertz di chuyển vào trung tâm và tạo ra sự kết nối với Bukayo Saka.

Kai Havertz ngày càng thi đấu ấn tượng.

Ngôi sao người Đức thực hiện cú chạm bóng đầu tiên nhanh và gọn gàng sau khi nhận đường chuyền từ Saka. Sau đó, anh thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vòng qua hậu vệ Southampton đồng thời vượt qua khỏi tầm với của Aaron Ramsdale.

Pha dứt điểm hội tụ đủ yếu tố của một chân săn bàn hàng đầu.

Kể từ khi Mikel Arteta quyết định kéo Kai Havertz từ vị trí số 8 lệch trái sang tiền đạo cắm, mọi thứ đã trở nên sáng sủa cho cả chân sút người Đức lẫn Pháo thủ.

Ở mùa giải trước, Havertz dù không ghi bàn đều đặn, nhưng lại mang đến đóng góp tích cực vào lối chơi chung nhờ khả năng phối hợp và làm tường tốt. Còn ở thời điểm hiện tại, anh đang thể hiện rõ bản năng sát thủ, khi đã có cho mình 4 bàn thắng sau 7 trận đấu ở Premier League.

Martinelli hồi sinh

Một bàn thắng và một pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 4-2 trước Leicester City lần trước cho thấy Martinelli cuối cùng có thể tìm lại những màn trình diễn đỉnh cao của mình. Dù màn trình diễn hồi giữa tuần trước PSG có phần mờ nhạt, song chân sút xứ Samba lại một lần nữa khiến NHM hát vang tên mình bằng pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Bàn thắng đã thể hiện sự khéo léo và bình tĩnh trong vòng cấm đến từ Martinelli.

Martinelli đang dần tìm lại phong độ.

Việc cựu tài năng Ituano lấy lại phong độ đóng một vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục danh hiệu. Anh có thể giúp giảm tải bớt áp lực cho cặp đôi Havertz và Saka, đồng thời giúp Arsenal giảm bớt sự phụ thuộc vào các tình huống cố định.

Lỗ hổng nơi hàng phòng ngự

Việc để thủng lưới 2 bàn trước Manchester City có thể chấp nhận được trong bối cảnh Arsenal thi đấu ở thế thiếu người. Tuy nhiên con đường đến khung thành David Raya có vẻ đang giảm bớt chông gai bởi trong 2 trận gần nhất ở Premier League, họ đều để thủng lưới.

Pháo thủ để Leicester City ghi 2 bàn sau khi đã dẫn trước đối thủ 2-0 và phải vất vả mới có thể tái thiết lập lợi thế dẫn bàn. Tiếp đó, họ đã khiến NHM tại Emirates sống trong lo âu với việc để Southampton gây bất ngờ sau pha lập công của Cameron Archer.

Lê Trường Sơn | 19:46 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục