3 "điểm đen" trong trận thua của Bồ Đào Nha trước Pháp

07:33 Thứ bảy 06/07/2024

Bồ Đào Nha đã không thể đánh bại đội tuyển Pháp như cái cách họ từng làm ở chung kết EURO 2016, qua đó ngậm ngùi dừng bước từ vòng tứ kết EURO 2024.

Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị sụt giảm phong độ nghiêm trọng ở hai trận đấu gần nhất tại vòng chung kết EURO năm nay, trong khi đó đối thủ của họ là Pháp lại cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu. Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa hai đội tuyển này tại vòng tứ kết quả thực rất đáng xem.

Bước vào trận đấu, Selecao châu Âu là bên chiếm ưu thế với chất lượng đội hình đồng đều hơn, nhưng tính hiệu quả thì không bằng đối thủ. Tính cả trận, họ kiểm soát bóng trung bình 60%, tung ra 15 cú sút (so với 20 của Pháp), trong đó có 4 lần đưa bóng đi trúng đích.

Cả hai đội dù rất cố gắng như không bên nào ghi được bàn thắng trong cả thời gian thi đấu chính thức lẫn 2 hiệp phụ và phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Tại đây, người hùng Diogo Costa của Bồ Đào Nha ở trận trước đã không cản được quả đá nào, trong khi các đồng đội của anh lại thực hiện hỏng 1 quả.

Thất bại đau đớn của Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu.

Chịu thua 3-5 trên chấm 11 m, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đành dừng bước và nhìn đối thủ cầm tấm vé đi tiếp vào bán kết. Sau đây là 3 cầu thủ bên phía Selecao châu Âu bị đánh giá là chơi tệ nhất ở trận đấu vừa qua.

Cristiano Ronaldo

Trước khi trận đấu này diễn ra, đã có nhiều ý kiến cho rằng huấn luyện viên Martinez nên cất người đội trưởng này lên băng ghế dự bị. Nếu xét tới màn trình diễn của chân sút đang thuộc biên chế câu lạc bộ Al Nassr của Saudi Pro League ở những trận đấu trước, điều này hoàn toàn đúng.

Thế nhưng, vị chiến lược gia sinh năm 1973 bỏ ngoài tai mọi lời khuyên của các chuyên gia mà vẫn đặt niềm tin vào Cristano Ronaldo để rồi nhận về "trái đắng". Suốt thời gian có mặt trên sân, tiền đạo 39 tuổi này hoàn toàn lạc lõng và không thể làm gì trước bộ đôi William Saliba và Dayot Upamecano bên phía đội tuyển Pháp.

Liệu Ronaldo sẽ chia tay Selecao châu Âu sau EURO 2024?

Bernardo Silva

Ngoài Ronaldo thì một cầu thủ khác trên hàng công của Bồ Đào Nha cũng chơi vô cùng thất vọng, đó là Bernado Silva. Ngôi sao đang thuộc biên chế Manchester City hoàn toàn bị Theo Hernandez và Eduardo Camavinga phong toả đến nỗi không có bất kỳ một pha bóng đáng chú ý nào. Tuy nhiên, khá bất ngờ là anh lại được đá trọn vẹn 120 phút.

Bruno Fernandes

Tiền vệ của Manchester United được kỳ vọng rất nhiều ở cuộc chạm trán với đội tuyển Pháp, nhưng anh đã gặp phải đối thủ "cứng cựa" là N'Golo Kante. Sự chắc chắn tới từ cựu cầu thủ Chelsea lẫn Aurelien Tchouameni khiến cho Bruno Fernandes không thể hiện được nhiều.

Suốt thời gian có mặt trên sân, ngôi sao sinh năm 1994 thường phải dạt sang cánh do không gian ở giữa sân bị thu hẹp đáng kể. Phút 74, trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng công, HLV Martinez quyết định rút Bruno ra nghỉ để thay bằng tiền đạo Francisco Conceicao.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:33 06/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục