3 "điểm đen" trong trận hoà thất vọng của Arsenal

09:20 Chủ nhật 01/09/2024

Nhận kỳ vọng lớn khi tiếp đón Brighton trên sân nhà ở vòng 3 Premier League, nhưng Arsenal đã thi đấu kém cỏi và chỉ giành được 1 trận hoà.

Tiếp đón Brighton trên sân nhà tối qua, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đương nhiên đặt mục tiêu tiếp tục giành 3 điểm trọn vẹn. Trước khi trận đấu này diễn ra, đội chủ sân Emirates nhận tin vui khi ngôi sao Raheem Sterling đã hoàn tất việc chuyển sang câu lạc bộ theo dạng cho mượn từ Chelsea.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không sử dụng tân binh này ngay từ đầu. Thay vào đó, ông sử dụng đội hình gần giống như trận đấu trước đó, với một sự thay đổi duy nhất là Leandro Trossard thay cho Gabriel Martinelli ở vị trí tiền đạo trái.

Với chất lượng đội hình tốt hơn hẳn và lại được chơi trên sân nhà, nhưng bất ngờ là Arsenal lại tỏ ra lúng túng trước đối thủ bị đánh giá kém hơn. Thống kê sau trận cho thấy The Gunners chỉ kiểm soát bóng 37% thời lượng trận đấu và chỉ tung ra được có 11 cú sút.

Kai Havertz là người ghi bàn duy nhất cho Arsenal trước Brighton.

Tuy nhiên, Pháo thủ mới là bên có bàn mở tỷ số trước do công của Kai Havertz ở phút thứ 38, nhưng rồi thẻ đỏ của Declan Rice ở phút thứ 49 đã phá hỏng tất cả. The Seagulls nhân cơ hội đó đã ép sân mạnh mẽ, và họ có bàn gỡ hoà ở phút thứ 58 cho công của Joao Pedro.

Kể từ thời điểm đó, các cầu thủ bên phía chủ nhà luôn phải căng mình chống đỡ những tình huống lên bóng của đội khách, và may mắn là họ không phải nhận thêm bàn thua nào. Chỉ có được trận hoà với tỷ số 1-1 thất vọng, Arsenal mới có 7 điểm sau 3 vòng đấu, và đã bị Manchester City tạo khoảng cách 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Sau đây là 3 cái tên bị cho là chơi tệ nhất bên phía chủ nhà trước Brighton.

Declan Rice

Rice có một trận đấu đáng quên.

Rice là người được kỳ vọng sẽ giúp hàng tiền vệ của Pháo thủ kiểm soát được khu vực trung tuyến trước đối thủ, nhưng anh lại chơi không tốt khi bước vào trận đấu. Tới cuối hiệp một, tiền vệ người Anh phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Joel Veltman. Sang đầu hiệp hai, Rice nhận tiếp 1 thẻ vàng nữa và phải phải rời sân, khép lại một buổi tối đáng quên của anh.

Gabriel Magalhaes

Là người đá cặp với William Saliba ở trung tâm hàng thủ với kỳ vọng sẽ khoá chặt mọi mũi tấn công từ đội khách Brighton, nhưng tuyển thủ Brazil đã không làm tròn nhiệm vụ. Anh chơi kém hơn hẳn so với đồng đội người Pháp và được coi là điểm yếu để các tiền đạo bên phía đội khách khai thác. Gabriel cũng là người mắc lỗi trong bàn thua của Arsenal.

Jurrien Timber

Được lựa chọn để đá thay cho Olesandr Zinchenko, Timber đá khá tệ ở trận đấu tối qua. Anh trông có vẻ thất thế ở những tình huống tranh chấp tay đôi, đặc biệt là trong các cuộc chiến với Yankba Minteh. Tới phút thứ 80, tuyển thủ Hà Lan này cũng bị rút ra sân để thay bằng Zinchenko.

Nguyễn Văn Thịnh | 09:20 01/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục