3 "điểm đen" trong thất bại đáng tiếc của Man United

07:08 Chủ nhật 25/08/2024

Làm khách của đối thủ kỵ rơ Brighton ở vòng đấu thứ hai Premier League mùa này, Manchester United đã phải nhận một thất bại đáng tiếc.

Sau trận ra quân thắng lợi vất vả trước Fulham, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag tự tin hành quân tới sân AMEX để làm khách của Brighton – đối thủ kỵ rơ của họ trong những năm gần đây. Mục tiêu mà nhà cầm quân người Hà Lan đặt ra cho các học trò là ít nhất giành 1 điểm.

Để hiện thực hoá điều đó, Ten Hag vẫn tung ra sân một đội hình giống hệt ở vòng đấu trước, với Bruno Fernandes chơi cao nhất trên hàng công, Mason Mount đá trong vai trò “số 10”, còn ở hành lang hai cánh vẫn là sự xuất hiện của Marcus Rashford bên trái và Amad Diallo bên phải.

Ở hàng thủ, có lẽ tân binh Matthijs de Ligt vẫn chưa sẵn sàng nên anh được cất trên băng ghế dự bị để cho Harry Maguire đá cặp trung vệ với Lisandro Martinez. Noussair Mazraoui tiếp tục được đá chính ở vị trí hậu vệ phải, trong khi bộ đôi tiền vệ trung tâm vẫn là Casemiro và Kobbie Mainoo.

Diallo là người ghi bàn thắng "danh dự" cho M.U.

Thực tế diễn ra trên sân cho thấy Manchester United là bên nhập cuộc tốt hơn với hàng loạt tình huống hãm thành và một vài cơ hội ngon ăn được tạo ra trong thời gian đầu hiệp một. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến ở phút thứ 32, thời điểm mà Quỷ đỏ nhận bàn thua đầu tiên từ “người cũ” Danny Welbeck.

Sang hiệp hai, HLV Ten Hag thúc giục các học trò tấn công để tìm bàn gỡ và họ đã có được điều mình cần ở phút thứ 60 do công của Diallo. Nhưng tới phút thứ 90+5, Man United chính thức “sụp đổ” bởi pha đánh đầu của Joao Pedro. Nhận thất bại 1-2, Quỷ đỏ bị đẩy xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Sau đây là 3 cầu thủ bị đánh giá là chơi tệ nhất bên phía Manchester United ở trận đấu tối qua.

Marcus Rashford

Rashford nên dự bị từ trận sau.

“Tệ hại” là tính từ dùng để mô tả về màn trình diễn của Marcus Rashford. Tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát, nhưng tiền đạo sinh năm 1997 này đã phụ sự tin tưởng của ông thầy Ten Hag. Anh chơi quá mờ nhạt, không có bất kỳ tác động tích cực nào lên hàng công nhưng phải tới phút 65 mới bị thay ra.

Harry Maguire

Thực tế thì Maguire đã có một trận đấu khá ổn, chỉ trừ tình huống trong bàn thua đầu tiên của Quỷ đỏ. Trong pha tạt bóng tầm thấp từ Joao Pedro, đáng lẽ trung vệ người Anh phải phá bóng an toàn hơn, thay vì để bóng trôi sang bên phía đối diện, giúp Kaoru Mitoma đón được rồi kiến tạo cho Welbeck ghi bàn.

Joshua Zirkzee

Không phải lúc nào ra mắt thành công thì cũng sẽ chơi hay ở trận đấu tiếp theo, đó chính là điều mà chúng ta có thể nhận thấy ở Joshua Zirkzee. Trái với kỳ vọng ban đầu khi được tung vào sân ở phút 46 thay cho Mount, tuyển thủ Hà Lan chơi khá tệ và gần như không tạo ra được ảnh hưởng đáng kể nào lên hàng công.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:08 25/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục