3 "điểm đen" trong chiến thắng vất vả của Pháp trước Bỉ

14:01 Thứ ba 02/07/2024

Bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 với Bỉ, Pháp đương nhiên được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng họ cũng phải nhờ tới bàn phản lưới của Jan Vertonghen thì mới giành được tấm vé đi tiếp.

Thật tiếc khi hai đội bóng lớn này phải gặp nhau ngay từ vòng 1/8 để tạo nên trận cầu được dự đoán là hấp dẫn nhất kể từ đầu vòng chung kết EURO 2024. Tuy nhiên, 90 phút tối qua cũng chỉ có duy nhất 1 bàn thắng được ghi dù hai bên đều đã cố gắng rất nhiều.

Pháp với đội hình tốt hơn đã nhanh chóng chiếm thế chủ động. Thống kê sau trận chứng minh cho điều đó khi Les Bleus kiểm soát bóng trung bình 56%, tung ra tới 19 pha dứt điểm, so với chỉ 5 bên phía đội tuyển Bỉ. Chỉ có điều, hiệu quả của cả hai bên đều rất thấp.

Trong số 19 cú sút, Kylian Mbappe và các đồng đội chỉ có 2 lần đưa bóng trúng đích, nhưng cũng không trực tiếp ghi được bàn nào. Bỉ cũng có 2 cú sút trúng đích và không có bàn thắng. Tình huống Randal Kolo Muani dứt điểm đập vào chân Vertonghen khiến cho thủ môn Koen Casteels phải vào lưới nhặt bóng cũng là pha dàn xếp tấn công đáng chú ý nhất của Pháp.

Kolo Muani và các đồng đội ăn mừng bàn thắng trước Bỉ.

Thắng trận 1-0 một cách nhọc nhằn, Pháp bước tiếp vào vòng tứ kết với rất nhiều hoài nghi. Sau đây là 3 cái tên được cho là chơi tệ nhất của Les Bleus trong trận đấu tối qua.

Adrien Rabiot

Cầu thủ Pháp đầu tiên trong lịch sử thi đấu tại vòng 1/8 của một vòng chung kết EURO mà đang chưa thuộc biên chế câu lạc bộ nào, do hợp đồng của anh với Juventus vừa đáo hạn hôm 30 tháng 6. Phải chăng điều này đã ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của cựu sao Paris Saint-Germain?

Được xếp đá tiền vệ trung tâm cùng N'Golo Kante và Aurelien Tchouameni, Rabiot là người có màn thể hiện kém nhất trong số bộ ba ở giữa sân. Tranh chấp yếu, khả năng kết nối các tuyến và tung ra những đường chuyền sáng tạo lên trên cũng rất kém.

Rabiot trong một pha tranh bóng với Kevin De Bruyne.

Antoine Griezmann

Trận này, tiền đạo đang thuộc biên chế câu lạc bộ Atletico Madrid được sắp xếp chơi bên phải của hàng công, nhưng thực tế diễn ra đã cho thấy anh không nên chơi ở vị trí này thêm một lần nào nữa. Sau khi hiệp một kết thúc, Deschamps đã nhận ra vấn đề và cho phép Griezmann được bó vào trong.

Marcus Thuram

Khá bất ngờ khi vị chiến lược gia sinh năm 1968 không sử dụng bất kỳ ai trong số Ousmane Dembele hay Bradley Barcola để đá cánh trong trận đấu với Bỉ, thay vào đó ông sử dụng Antoine Griezmann bên phải và Mbappe bên trái và để cho Marcus Thuram đá tiền đạo cắm.

Cách sắp xếp này cũng khiến cho tiền đạo của Inter Milan "đói bóng" do hầu hết đều tập trung về phía ngôi sao của Real Madrid. Hơn một tiếng đồng hồ có mặt trên sân, Thuram không tạo được nhiều ấn tượng và bị thay ra ở phút 62 bởi Kolo Muani, người sau đó có tình huống dứt điểm khiến Vertonghen phản lưới nhà.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 14:01 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục