3 điểm đến tiềm năng cho Neves nếu rời Benfica

14:10 Thứ hai 22/07/2024

Joao Neves đã nổi lên là một tài năng hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha, vậy nên tương lai của anh đang được đặc biệt quan tâm vào lúc này.

Sinh năm 2004, Neves trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của Benfica và được đôn lên đội một vào tháng Giêng năm ngoái. Kể từ đó, tiền vệ phòng ngự này liên tục thi đấu ấn tượng để trở thành trụ cột không thể thiếu nơi tuyến giữa Benfica.

Cho tới thời điểm hiện tại, Joao Neves đã có 50 lần ra sân ở Liga Portugal, đóng góp 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Thế nhưng đây không phải là những thống kê mà chúng ta nên để ý về chàng trai chỉ cao 1.74m này. Điểm mạnh của anh chính là khả năng di chuyển thông minh và không biết mệt mỏi để hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Cầu thủ mới 19 tuổi xuất sắc tới nỗi anh đã được huấn luyện viên Roberto Martinez triệu tập lên đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha từ tháng 10 năm ngoái, và đã có 9 lần ra sân cho tới thời điểm hiện tại. Vậy nên không ngạc nhiên khi có rất nhiều "ông lớn" đang xếp hàng với mong muốn đàm phán mua đứt tiền vệ này.

Sau đây là 3 điểm đến tiềm năng nhất danh cho Joao Neves nếu anh thực sự rời Benfica.

Neves sở hữu tiềm năng cực lớn.

1. Paris Saint-Germain

Gã nhà giàu nước Pháp không hề giấu diếm tham vọng xây dựng lại một tập thể mạnh mẽ từ các cầu thủ trẻ hàng đầu, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luis Enrique. Thời kỳ vung tiền mua siêu sao đã qua, và giờ là lúc các ông chủ PSG muốn tập trung vào các phương án mang lại sự ổn định lâu dài.

Bằng chứng là kể từ thời điểm năm ngoái, đội chủ sân Parc des Princes liên tục mang về những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của làng bóng đá thế giới như Goncalo Ramos, Xavi Simons, Lee Kang-in, Ousmane Dembele hay cả Randal Kolo Muani. Vì thế việc họ quan tâm tới Joao Neves là hoàn toàn hợp lý.

Với việc Manuel Ugarte dường như đã ở rất gần ngưỡng của ra đi, Paris Saint-Germain cần một tiền vệ trụ khác để trám vào chỗ trống mà tuyển thủ Uruguay để lại. Ngôi sao tuổi teen của Benfica là lựa chọn quá hoàn hảo cho họ vào lúc này.

2. Manchester United

Man United đang thèm khát tiền vệ trẻ này.

Có thể nói đội chủ sân Old Trafford đang là câu lạc bộ hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2024, đúng theo cam kết đại tu đội hình từ tỷ phú Jim Ratcliffe đưa ra, trước khi kết thúc mùa giải 2023/24. Vì thế Man United sẽ không dừng lại sau khi có được Joshua Zirkzee và Leny Yoro.

Thực tế thì Quỷ đỏ được liên hệ với Benfica về trường hợp của Joao Neves kể từ khi mùa giải vừa qua còn chưa kết thúc. Chỉ theo đuổi mục tiêu duy nhất là Ugarte chưa bao giờ là cách làm việc an toàn mà Manchester United hướng đến. Do vậy, khá chắc chắn là huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn sẽ yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng theo sát thương vụ Neves.

3. Arsenal

Jorginho đã 32 tuổi và Thomas Partey không còn ở đỉnh cao phong độ khiến cho huấn luyện viên Mikel Arteta phải đau đầu trong việc lựa chọn người đá cặp cùng Declan Rice mùa tới. Thất bại trước Aston Villa ở thương vụ mang tên Amadou Onana đã buộc Arsenal phải hoạt động tích cực hơn với mục tiêu Joao Neves.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 14:10 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục