3 điểm đến tiềm năng cho Khephren Thuram nếu rời Nice

09:50 Thứ bảy 29/06/2024

Khephren Thuram đang là một trong những tiền vệ trung tâm trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá Pháp và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các "ông lớn" khắp châu Âu.

Cựu tuyển thủ Pháp Lilian Thuram có thể nở mày nở mặt khi những người con trai của ông đang đều đang có một sự nghiệp quần đùi áo số thành công. Ngoài Marcus Thuram vừa có một mùa giải vô cùng ấn tượng và giành chức vô địch Serie A cùng Inter Milan thì Khephren Thuram cũng đang là ngôi sao tại câu lạc bộ Nice.

Chính những màn trình diễn tốt của anh trong mùa giải vừa qua tại Ligue 1 đã thu hút ánh mắt của một loạt những câu lạc bộ lớn nhất tại châu Âu. Sẽ khó có chuyện anh ở lại Nice mùa tới, vậy đâu mới là điểm đến tiềm năng cho tiền vệ trẻ này?

1. Real Madrid

Mới đây, Los Blancos đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 2001 này nhằm bổ sung vào vị trí mà huyền thoại Toni Kroos để lại. Khephren là mẫu tiền vệ đa năng khi có thể vừa hỗ trợ phòng ngự, vừa phát động tấn công và điều tiết bóng vô cùng hiệu quả.

Khephren nhận được sự quan tâm của Real.

Câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đang có nhiều cầu thủ người Pháp trong đội hình, và đây được xem là một điểm cộng để cho Khephren cân nhắc trước khi ra quyết định. Nếu như chuyển tới Santiago Bernabeu, anh đồng thời cũng phải cạnh tranh với những cầu thủ đồng hương là Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni.

2. Liverpool

Mùa giải 2023/24, đội chủ sân Anfield đã tìm được một "số 6" đẳng cấp với mức giá khá rẻ là Wataru Endo. Nhưng mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như tuyển thủ Nhật Bản còn trẻ, đằng này anh đã bước sang tuổi 31. Với thể trạng của người châu Á, rất khó cho Endo có thể chơi tốt trong mùa giải tới.

Vậy nên tân huấn luyện vien Arne Slot dự kiến sẽ đề nghị ban lãnh đạo đội bóng bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự trẻ, và cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian vừa qua chính là Khephren Thuram. Nếu như chuyển tới Premier League chơi bóng, đây sẽ là một bước tiến lớn đối với tiền vệ sinh năm 2001.

Endo đã quá già để cáng đáng tuyến giữa Liverpool mùa tới.

Với khả năng của mình, ngôi sao đang thuộc biên chế câu lạc bộ Nice sẽ không gặp quá nhiều khó khăn tại Liverpool. Thậm chí anh còn có thể chiếm luôn suất đá chính từ tay Wataru Endo, để cùng với Alexis Mac Allisster tạo thành cặp tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Arne Slot dự kiến áp dụng.

3. Manchester United

Với việc Casemiro nhiều khả năng sẽ ra đi, đội chủ sân Old Trafford cần tìm về một tiền vệ khác nhằm đá cặp cùng Kobbie Mainoo trước mặt bộ tứ vệ. Rất nhiều cái tên đã được Quỷ đỏ nhắm tới, và trong số đó cũng xuất hiện Khephren Thuram.

Thuận lợi cho Man United trong thương vụ này tới từ việc Nice cũng đang thuộc sở hữu của tỷ phú Jim Ratcliffe. Nếu như tận dụng tốt tiếng nói của người đàn ông này, Quỷ đỏ sẽ không gặp khó khăn để thuyết phục đối tác Pháp nhả người. Vấn đề còn lại chỉ nằm ở việc làm sao để Manchester United tạo được niềm tin về tương lai cho Khephren.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 09:50 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục