3 điểm đáng chú ý về Barca trước trận đấu với Getafe

08:27 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnBarcelona sẽ tiếp tục nuôi tham vọng của mình tại La Liga bằng cuộc tiếp đón Getafe ở vòng đấu thứ 7, diễn ra vào sáng mai.

Rạng sáng nay, Real Madrid đã đánh bại Alaves trong trận đấu sớm thuộc vòng 7 La Liga, để tạm thời thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 1 điểm. Vì thế, nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick trong trận đấu sáng mai chính là đánh bại Getafe, nhằm tái lập khoảng cách an toàn.

Sau đây là 3 điểm đáng chú ý về Barcelona trước cuộc đối đầu quan trọng này.

Liệu có một "cơn mưa bàn thắng" nữa trên sân nhà?

Lần gần nhất chơi tại sân nhà Estadi Olimpic Lluis Companys, Barca đã nã vào lưới đội khách Real Valladolid tới 7 bàn. Đó là trận đấu thuộc vòng 4 La Liga và đã diễn ra từ ngày 31 tháng Tám. Như vậy là sau gần 1 tháng thì Blaugrana mới được "trở về nhà".

Trong khoảng thời gian đó, đoàn quân của HLV Flick đã hạ gục Girona và Villarreal tại La Liga, nhưng thất bại trước AS Monaco ở Champions League. Vì thế, người hâm mộ Barca hẳn đang mong chờ một "cơn mưa bàn thắng" khi đội bóng quay lại Estadi Olimpic.

Các cầu thủ Barca tràn đầy tự tin trước cuộc tiếp đón Getafe.

Getafe hiện đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng, với vỏn vẹn 4 điểm sau 6 vòng đấu. Rõ ràng chêch lệnh về phong độ và chất lượng đội hình giữa hai đội thực sự quá lớn, vậy nên kỳ vọng của các cổ động viên Barcelona là có cơ sở.

Inaki Pena sẽ là tâm điểm

Marc-Andre ter Stegen đã gặp phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận đấu với Villarreal, hôm Chủ Nhật. Tuyển thủ Đức vừa mới trải qua ca phẫu thuật thành công, nhưng sẽ vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa giải này.

Chưa biết Barcelona có ý định tham gia vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm sau hay không, nhưng trước mắt họ cần tin tưởng vào Inaki Pena. Với vị trí thứ hai trong danh sách ưu tiên, Pena đương nhiên sẽ được HLV Hansi Flick sử dụng, bắt đầu từ trận đấu ngày mai với Getafe.

Thực tế thì thủ thành 25 tuổi này đã từng có giai đoạn bắt thay Ter Stegen trong chiến dịch 2023/24, nhưng dấu ấn mà anh để lại không lớn. Cơ hội sẽ được mở ra thêm một lần nữa cho Inaki, và anh cần phải nắm bắt lấy nó thật tốt, ngay từ ngày mai.

Inaki Pena cần chứng tỏ năng lực trong mắt Flick.

Pablo Torre sẽ được ra sân?

Do thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng trong trận đấu với Villarreal hôm Chủ Nhật, HLV Flick đã trao cho Pablo Torre một suất đá chính ở hàng tiền vệ, và thu được kết quả tích cực. Tiền vệ 21 tuổi này chơi rất hay với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cùng hàng loạt đường chuyền sáng tạo.

Thế nhưng trước Getafe, nhà cầm quân người Đức liệu có cho phép Torre ra sân hay không, khi mà Ferran Torres đã trở lại. Một trong những phương án mà Flick đã dùng trong vài trận đầu mùa là để Torres đá tiền đạo trái, và kéo Raphinha vào giữa sân.

Với những ai yêu mến Barcelona, họ mong muốn được trông thấy các cầu thủ trẻ như Pablo Torre được ra sân thường xuyên. Nhưng trong vai trò huấn luyện viên trưởng, Hansi Flick cần có những "con tính" mang tới hiệu quả cao nhất cho từng đối thủ.

Nguyễn Văn Thịnh | 08:27 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục