3 điểm đáng chú ý trước vòng 6 Ngoại hạng Anh

08:50 Thứ bảy 28/09/2024

TinTheThao.com.vnManchester United, Manchester City và Chelsea thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.

1. Pep Guardiola sẽ giải quyết bài toán không Rodri như thế nào?

Chấn thương nghiêm trọng của tuyển thủ Tây Ban Nha khiến anh sẽ phải ngồi ngoài ở phần còn lại của mùa giải. Vấn đề bây giờ thuộc về huấn luyện viên Pep Guardiola, bởi ông biết cậu học trò cưng quan trọng đến mức nào với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Rodri nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối.

Thử thách sẽ đến sớm với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh, “The Citizens” phải hành quân đến sân St James’ Park của Newcastle United, trong bối cảnh đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đang có phong độ tương đối tốt.

Trên lý thuyết, bộ đôi Mateo Kovacic và Ilkay Gundogan sẽ sát cánh cùng với nhau ở khu vực trung lộ. Tuy nhiên, đối diện với một hàng tiền vệ giàu sức mạnh của “Chích chòe” chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng, chưa kể việc Kevin De Bruyne vẫn để ngỏ khả năng ra sân.

2. Lời khẳng định của Enzo Maresca

Sau khởi đầu tương đối trầy trật kể từ đầu mùa, Chelsea dần cho thấy sự ổn định trong lối chơi. 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, “The Blues” toàn thắng, ghi được 9 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào. Chính những kết quả khả quan đó mang đến niềm tin cho người hâm mộ.

Enzo Maresca đang mang đến những dấu hiệu tích cực cho Chelsea.

Cuộc tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân Stamford Bridge vào thứ Bảy sẽ là bài kiểm tra đầy sức nặng dành cho thầy trò Enzo Maresca. “Chim mòng biển” vẫn đang duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa, với 2 chiến thắng và 3 trận hòa, đi kèm lối chơi khoa học, đầy khó chịu.

Nếu có thể giành trọn 3 điểm vào cuối tuần này, đó sẽ là lời khẳng định của vị chiến lược gia người Italia, rằng ông và các học trò đang đi đúng hướng, và sẵn sàng tham gia cuộc đua top 4, thậm chí là cạnh tranh chức vô địch.

3. Thêm một màn “cứu thầy” của Manchester United?

Sau hai trận hòa liên tiếp trước Crystal Palace và Twente, người hâm mộ “Quỷ đỏ” có lý do để đặt dấu hỏi về phong cách chơi mà huấn luyện viên Erik ten Hag áp dụng tại Manchester United. Nhiều nguồn tin thậm chí còn khẳng định ông đang đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu thua Tottenham Hotspur cuối tuần này.

Erik ten Hag phải tìm cách đánh bại Tottenham Hotspur trên sân nhà.

Kể từ thời điểm ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford, mỗi khi vị chiến lược gia người Hà Lan gặp khó khăn về mặt kết quả, ông luôn có những khoảnh khắc để xoay chuyển tình thế, ví dụ như trận chung kết FA Cup diễn ra vào cuối mùa giải năm ngoái trước Manchester City.

Cuối tuần này, nếu có thể đánh bại Tottenham Hotspur trên sân nhà Old Trafford, điều đó sẽ giúp Manchester United và Erik ten Hag tạm thời đẩy lùi những áp lực. Liệu sẽ có một màn “cứu thầy” nữa đến từ các cầu thủ?

Trần Huy Trưởng | 08:50 28/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục