3 điểm đáng chú ý trước vòng 4 Ngoại hạng Anh

17:08 Thứ bảy 14/09/2024

TinTheThao.com.vnArsenal, Manchester United và Chelsea thu hút sự chú ý của người hâm mộ ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

1. Cuộc khủng hoảng tiền vệ của Arsenal

Không ai cảm thấy nghi ngờ gì về việc Arsenal là đội bóng hàng đầu Bắc London vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trong chuyến làm khách trên sân vận động Tottenham Hotspur vào Chủ Nhật tuần này.

Arsenal sẽ thiếu vắng Declan Rice và Martin Odegaard ở Derby Bắc London.

Declan Rice dính án treo giò, Mikel Merino bị gãy xương vai và Martin Odegaard gặp vấn đề về mắt cá. Những chấn thương liên tiếp khiến “Pháo thủ” phải trông cậy vào Jorginho - Thomas Partey. Vấn đề là bộ đôi này đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu, khó lòng khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm 

Thông thường, Kai Havertz sẽ trám vào vị trí của Martin Odegaard hoặc Declan Rice nếu cần, tuy nhiên, trong bối cảnh Eddie Nketiah đã rời Emirates còn Gabriel Jesus vẫn để ngỏ khả năng ra sân, điều đó dường như không khả thi. Câu hỏi hóc búa này sẽ thuộc về huấn luyện viên Mikel Arteta.

2. Man Utd cần biến cơ hội thành bàn thắng

Lần thứ hai trong ba năm, Manchester United để thua 2/3 trận mở màn của mùa giải. Erik ten Hag và các học trò thực sự cần một chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp trước Brighton & Hove Albion và Liverpool nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Manchester United cần sớm tìm lại niềm vui chiến thắng.

May mắn cho vị chiến lược gia người Hà Lan và các học trò, họ sẽ chỉ phải chạm trán với một trong những đội bóng tệ nhất Ngoại hạng Anh hiện tại, Southampton. Đoàn quân của huấn luyện viên Russell Martin vẫn chưa thể giành bất cứ điểm số nào sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Đây là cơ hội lý tưởng để "Quỷ đỏ" vượt qua giai đoạn sa sút ở khả năng tấn công. Đội chủ sân Old Trafford mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 33 cú sút, mặc dù tạo ra bàn thắng dự kiến ​​(xG) lên đến 5,2. Nếu tiếp tục đánh rơi điểm số, chiếc ghế của Erik ten Hag sẽ lung lay dữ dội

3. Hàng phòng ngự yếu kém của Chelsea trên sân khách

Thầy trò Enzo Maresca sẽ đến làm khách trên sân Vitality của Bournemouth vào cuối tuần này. Đây chắc chắn không phải một chuyến đi dễ dàng dành cho “The Blues”, trong bối cảnh khả năng phòng ngự trên sân khách của Chelsea không thực sự ấn tượng.

Chelsea cần phải cải thiện thành tích trên sân khách càng sớm càng tốt.

Trong 17 chuyến làm khách gần nhất, Chelsea để lọt lưới tới 36 lần. Họ chỉ giữ sạch lưới 2 trận sân khách ở mùa giải 2023/2024. Chắc chắn vị chiến lược gia người Italia muốn cải thiện thành tích đáng báo động này.

Tuy nhiên, “The Cherries” sẵn sàng nối dài nỗi thất vọng của đội khách. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Andoni Iraola, Bournemouth cho thấy mình khó chịu ra sao nhờ lối đá khoa học, đầy kỷ luật. Lợi thế sân nhà cũng sẽ giúp họ cảm thấy tự tin hơn.

Trần Huy Trưởng | 17:08 14/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục