3 điểm đáng chú ý trước lượt đấu mở màn Champions League

17:29 Thứ ba 17/09/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool, Manchester City và Arsenal sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn ở lượt đấu mở màn Champions League.

1. Arne Slot sẽ phản ứng ra sao sau thất bại của Liverpool?

Điều này chắc chắn sẽ xảy ra vào một thời điểm nào đó, nhưng ít ai ngờ rằng “tuần trăng mật” của tân huấn luyện viên Arne Slot với Liverpool lại kết thúc bởi một thất bại đau đớn trước Nottingham Forest. Thậm chí nó còn diễn ra ngay tại thánh địa Anfield.

Những ánh mắt nghi ngờ của người hâm mộ Liverpool đang hướng về phía Arne Slot.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 45 tuổi và các học trò sẽ không có nhiều thời gian để nhìn lại kết quả đáng thất vọng đó. Rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, “The Kop” sẽ mở màn chiến dịch Champions League của mình bằng chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn trên sân San Siro.

Bất chấp việc AC Milan cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề dưới thời huấn luyện viên Paulo Fonseca, sẽ không dễ để đội bóng thành phố cảng giành trọn 3 điểm ngay trên đất Italia. Người hâm mộ Liverpool chắc chắn đang chờ xem Arne Slot sẽ phản ứng ra sao sau thất bại gây sốc hồi cuối tuần trước.

2. Tham vọng lớn nhất của Manchester City mùa này là gì?

Dù đã có những lo ngại về động lực thi đấu cũng như sự mệt mỏi của các ngôi sao, Manchester City vẫn có khởi đầu như mơ tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025. “The Citizens” là đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên, đi kèm phong độ ghi bàn ấn tượng của Erling Haaland.

Manchester City chắc chắn muốn giành chiếc cúp tai voi danh giá ở mùa giải năm nay.

Bên cạnh mục tiêu hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ năm liên tiếp, tham vọng lớn nhất của thầy trò Pep Guardiola ở mùa giải năm nay chắc chắn là chiếc cúp tai voi danh giá. Hành trình của họ tại giải đấu này sẽ bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Inter Milan trên sân nhà.

Đại diện Serie A là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Đây giống như một bài kiểm tra đầy sức nặng dành cho Manchester City. Đừng quên rằng việc “The Citizens” thi đấu ra sao cũng sẽ đóng vai trò quan trọng liên quan đến tương lai của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vào cuối mùa.

3. Sóng gió vẫn chưa qua với Arsenal

Chiến thắng trong trận Derby Bắc London cuối tuần trước, trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột có thể khiến nhiều người hâm mộ Arsenal cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là “món khai vị” dành cho thầy trò Mikel Arteta. Họ vẫn còn 2 trận đấu quan trọng trước mắt.

Sóng gió vẫn chưa qua với thầy trò Mikel Arteta.

Rạng sáng thứ Sáu theo giờ Việt Nam, “Pháo thủ” có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn đến xứ Bergamo để chạm trán Atalanta, nhà đương kim vô địch Europa League. Chưa đầy 3 ngày sau đó, đại diện Bắc London sẽ chạm trán Manchester City tại Etihad, thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Lối chơi đầy khó chịu của Atalanta dưới thời Gian Piero Gasperini đi kèm lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ mang đến thử thách không nhỉ dành cho Arsenal. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải tìm ra giải pháp để giúp đại diện Bắc London thu về kết quả tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo thể trạng tốt nhất cho các học trò.

Trần Huy Trưởng | 17:29 17/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục