3 điểm ấn tượng sau đợt tập trung ĐTQG tháng 10

09:50 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnPháp, Anh và Đức mang đến nhiều điểm tích cực cho người hâm mộ ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10.

1. Pháp vẫn ổn dù thiếu Kylian Mbappe

Thầy trò Didier Deschamps bước vào đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10 với một vấn đề nan giải. Trong bối cảnh Kylian Mbappe chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid quyết định rút lui. Điều này khiến người hâm mộ “Les Bleus” vô cùng khó chịu.

Đội tuyển Pháp vẫn chơi tốt dù thiếu vắng Kylian Mbappe trong đợt tập trung lần này.

Dẫu vậy, bất chấp những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, tuyển Pháp vẫn giành trọn 6 điểm sau hai cuộc chạm trán Israel và Bỉ. Rõ ràng, nhà cầm quân 56 tuổi còn nhiều giải pháp dù ngôi sao tấn công sáng giá nhất trong đội hình. Ví dụ như Bradley Barcola hay Randal Kolo Muani.

Để tránh tình cảnh tương tự EURO 2024 quay trở lại lần nữa, đã đến lúc Didier Deschamps phải chuẩn bị phương án dự phòng khi Kylian Mbappe vắng mặt, và dường như cựu huấn luyện viên Juventus đã tìm ra cách để giải quyết vấn đề.

2. Đội tuyển Anh chờ đợi Thomas Tuchel

Trận thua sốc 1-2 trước Hy Lạp của tuyển Anh chỉ ra rằng, tập thể này cần một huấn luyện viên chất lượng để dìu dắt dàn sao hiện tại của “Tam Sư”, dù không thể phủ nhận những điểm tích cực mà huấn luyện viên Lee Carsley mang lại trong khoảng thời gian dẫn dắt đội tuyển.

Đội tuyển Anh cần một huấn luyện viên đẳng cấp hơn Lee Carsley để thực hiện tham vọng.

Ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã xác nhận thông tin bổ nhiệm huấn luyện viên Thomas Tuchel. Vị chiến lược gia người Đức sẽ chính thức bắt đầu công việc vào tháng 1/2025, với thời hạn hợp đồng kéo dài 18 tháng. Đây sẽ là bước đi đầy hứa hẹn dành cho nền bóng đá nước này.

Sau những thành công nhất định tại Borussia Dortmund, Paris Saint-Germain, Chelsea và Bayern Munich, người hâm mộ tuyển Anh có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn dành cho “Tam Sư”, trước mắt là ở World Cup 2026 mới đây.

3. Julian Nagelsmann vẫn đang đúng với những quyết định của mình

Sau một kỳ EURO tương đối thành công, tuyển Đức của huấn luyện viên Julian Nagelsmann vẫn đang thể hiện phong độ tương đối ấn tượng. Trong hai cuộc đối đầu với Bosnia & Herzegovina và Hà Lan, “Die Mannschaft” giành trọn 6 điểm, qua đó tiếp tục đứng đầu trên bảng xếp hạng.

Những thay đổi của Julian Nagelsmann mang đến nhiều điểm tích cực cho tuyển Đức.

Ở trận đấu với Hà Lan, nhà cầm quân 37 tuổi thậm chí còn trao cơ hội thể hiện bản thân cho những cầu thủ khá lạ lẫm với màu áo đội tuyển quốc gia như Tim Kleindienst, Jamie Leweling hay Kevin Schade, tuy nhiên, điều đó dường như không ảnh hưởng đến lối chơi của “Die Mannschaft”.

Những quyết định về mặt nhân sự của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đang mang đến nhiều dấu hiệu tích cực dành cho đội tuyển này. Nếu các nhân tố mới tiếp tục thể hiện tốt, Vị chiến lược gia người Đức sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong tương lai.

Trần Huy Trưởng | 09:50 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục