3 dấu hỏi sau chiến thắng của Real Madrid trước Espanyol

06:39 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnReal Madrid không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Espanyol trên sân nhà, nhưng vẫn còn đó một vài câu hỏi dành cho Carlo Ancelotti.

1.  Đã đến lúc Real Madrid xoay tua đội hì

Trước trận đấu với Espanyol, Carlo Ancelotti đã bóng gió về việc xoay tua đội hình, trong bối cảnh Real Madrid phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. “Los Blancos” sẽ không có một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn nào cho đến sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10.

Real Madrid cần xoay tua đội hình trước một lịch thi đấu dày đặc.

Ferland Mendy, Antonio Rudiger, Vinicius Junior bất ngờ ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Fran Garcia, Luka Modric và Arda Guler. Điều này khiến vị chiến lược gia người Italia buộc phải xáo trộn đội hình, với Aurelien Tchouameni lùi xuống đá trung vệ bên cạnh Eder Militao.

Một trong những lý do khiến huấn luyện viên Carlo Ancelotti để Antonio Rudiger ngồi ngoài là bởi tình trạng đầu gối của cựu cầu thủ Chelsea. Anh cần thời gian nghỉ ngơi sau chuỗi trận ra sân liên tiếp vừa qua. Đây có thể coi là một quyết định hợp lý.

2. Liệu hàng phòng ngự Real Madrid có thể nâng cao thành tích trên sân nhà?

Trước khi Thibaut Courtois “đốt đền” trong cuộc chạm trán Espanyol, Real Madrid không để thủng lưới bàn nào tại Santiago Bernabeu kể từ thời điểm Fermin Lopez ghi bàn cho Barcelona vào ngày 21/4, nếu tính riêng ở đấu trường La Liga.

Hàng phòng ngự Real Madrid vẫn chơi chắc chắn trên sân nhà.

Real Betis (hai lần), Real Valladolid, Deportivo Alaves và Cadiz đều không thể chọc thủng lưới “Los Blancos”. Chuỗi trận bắt đầu với 21 phút của Andriy Lunin, Kepa Arrizabalaga đóng góp 27 phút từ băng ghế dự bị. Phần còn lại là của Thibaut Courtois.

Năm ngoái, chuỗi trận không để thủng lưới dài nhất của Real Madrid tại La Liga dừng lại ở con số 3, và điều đó đã được lặp lại ngay đầu mùa giải 2024/2025. Đáng ra thành tích có thể được kéo dài hơn nếu Espanyol không gặp đôi chút may mắn trong bàn thắng mở tỷ số. 

3. Rodrygo Goes có phù hợp để đá cánh trái?

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Rodrygo Goes được huấn luyện viên Carlo Ancelotti xếp chơi ở cánh trái, với Kylian Mbappe đóng vai trò tiền đạo cắm còn Arda Guler đá bên hành lang phải. Tuyển thủ Brazil khiến người hâm mộ đội bóng Hoàng gia đặt ra câu hỏi, rằng liệu anh có thể đảm nhiệm vị trí này?

Rodrygo Goes không phù hợp để chơi bên cánh trái.

Anh đóng góp một bàn thắng quan trọng, giúp đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1 nhưng điều đó chỉ xảy ra sau khi cầu thủ mang áo số 11 trở lại cánh phải quen thuộc. Những tác động đến từ Vinicius Junior ngay sau khi vào sân chỉ ra rằng đây mới là cái tên thích hợp để chơi ở vị trí này, thay vì Rodrygo Goes. 

Mối liên kết giữa Vinicius Junior và Kylian Mbappe cũng tỏ ra rõ ràng hơn, minh chứng nằm ở bàn thắng thứ ba. Vì thế, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cần cân nhắc kỹ lưỡng việc đẩy Rodrygo Goes sang hành lang trái trong những trận đấu tiếp theo, bởi nó không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Trần Huy Trưởng | 06:39 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục