3 cầu thủ trẻ Barca hưởng lợi từ chấn thương của Pedri

17:13 Chủ nhật 07/07/2024

Chấn thương của Pedri có ảnh hưởng lớn tới kế hoạch chuẩn bị của Barcelona cho mùa giải mới, nhưng lại mang tới cơ hội thể hiện cho các cầu thủ khác.

Trận tứ kết đầy căng thẳng giữa Tây Ban Nha và Đức đã kết thúc với niềm vui dành cho các cổ động viên của đội tuyển xứ sở đấu bò, nhưng lại mang tới nhiều lo lắng cho tân huấn luyện viên của Barca - Hansi Flick. Đó là bởi tiền vệ Pedri phải rời sân ở ngay phút thứ 8, sau pha va chạm với Toni Kroos.

Theo chẩn đoán mới nhất từ bộ phận y tế của La Roja, tiền vệ sinh năm 2002 này sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Điều đó có nghĩa là anh không những bỏ lỡ các trận đấu còn lại của Tây Ban Nha tại EURO 2024, mà còn không thể tham gia giai đoạn tiền mùa giải của Barcelona.

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Đức còn phải đối mặt với những bài toán mang tên Fermin Lopez - người sẽ tham dự Olympic Paris 2024, Ilkay Gundogan - tập trung muộn, và Frenkie de Jong - chưa hồi phục chấn thương. Như vậy, tuyến giữa của đội chủ sân Nou Camp chưa thể thành hình.

Pedri phải nghỉ khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, chấn thương mới nhất của Pedri được dự đoán là không nghiêm trọng, và anh chỉ cần nghỉ ngơi đầy đủ. Đó cũng là cơ hội để Hansi Flick thử nhiệm một vài cầu thủ trẻ trong chuyến du đấu hè này. Sau đây là 3 cái tên có thể sẽ được vị chiến lược gia người Đức trao niềm tin.

Unai Hernandez

Mới chỉ 19 tuổi, Unai Hernandez đã tỏa sáng rực rỡ cho Barelona Athletic (đội dự bị của Barca). Mùa giải vừa qua, tiền vệ sinh năm 2004 này đã ra sân 38 trận cho đội bóng của huấn luyện viên Rafael Marquez trên mọi đấu trường, ghi được 10 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo.

Sự linh hoạt của Unai khi có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công bao gồm "số 10", tiền đạo cánh trái và tiền vệ trung tâm sẽ là điểm thu hút lớn đối với Hansi Flick. Với tiềm năng lớn của mình, Unai Hernandez được dự đoán sẽ có bước đột phá lớn trong mùa giải tới.

Noah Darvich

Darvich là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Đức.

Tài năng 17 tuổi người Đức đã khiến Flick chú ý với bộ kỹ năng hoàn hảo của mình. Xuất thân là một tiền vệ tấn công, Darvich đã thích nghi tốt với lối chơi của Barcelona Atletic và nhận được sự tin tưởng lớn của huấn luyện viên đội trẻ Rafa Marquez. Đây chính là tiền đề để tin rằng sẽ có thêm một phát hiện mới giống Lamine Yamal ở mùa giải 2024/25.

Aleix Garrido

Không giống với hầu hết các cầu thủ trẻ tài năng khác của gã khổng lồ xứ Catalan, hành trình của Aleix Garrido đầy rẫy nghịch cảnh. Tiền vệ 20 tuổi này đã phải đối mặt với những chấn thương dai dẳng, thứ tưởng như sẽ khiến cho sự nghiệp mới chớm nở của anh phải chấm dứt.

Thế nhưng quyết tâm cùng sự giúp đỡ của bộ phận y tế đã giúp cho tiền vệ sinh năm 2004 phát triển tốt. Sở hữu phẩm chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu, Garrido chắc chắn sẽ được Hansi Flick trao cơ hội để trám vào vị trí mà Pedri để lại.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 17:13 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục