3 cầu thủ tệ nhất trong trận hoà hú vía của Man City

11:34 Thứ hai 23/09/2024

TinTheThao.com.vnTối qua, Manchester City chỉ có kết quả hoà 2-2 khi tiếp đón đối thủ Arsenal trong khuôn khổ vòng 5 Premier League.

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola bước vào cuộc chạm trán với Arsenal cùng mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, nhằm "cắt đuôi" đối thủ ngay từ giai đoạn mở màn mùa giải. Tuy thế, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng hiểu được đội bóng của Mikel Arteta không hề dễ chơi.

Đối đầu với Pháo thủ, HLV Guardiola quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 truyền thống, với hàng công là bộ ba có phong độ cao từ đầu mùa gồm Erling Haaland, Savinho và Jeremy Doku. Hàng tiền vệ có sự góp mặt của Rodri, Bernado Silva và Ilkay Gundogan.

Ở hàng phòng ngự, Kyle Walker trở lại đội hình xuất phát để chơi hậu vệ phải, trong khi Josko Gvardiol đá lệch trái. Cặp trung vệ vẫn là Manuel Akanji và Ruben Dias, những người che chắn cho khung thành của thủ môn Ederson. Đây được cho là đội hình tối ưu của Manchester City lúc này.

Dias trong một tình huống sút bóng.

Với lợi thế sân nhà, HLV Pep Guardiola yêu cầu các học trò dâng lên tấn công phủ đầu, và Haaland đã ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9. Đang chơi hay thì đội chủ nhà mất Rodri do chấn thương, nguyên nhân khiến họ không còn giữ được khả năng phòng ngự chắc chắn.

Tận dụng điều này, The Gunners ghi được hai bàn thắng ở các phút thứ 22 và 45+1, do công của Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes. Tuy nhiên, đội khách lại bị mất người ở phút thứ 45+8, bởi Leandro Trossard phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai.

Có lợi thế hơn người, Man City điên cuồng tấn công sau giờ nghỉ giải lao, nhưng trước hàng thủ vững chắc của Arsenal, đội chủ nhà chỉ có được bàn gỡ hoà ở phút 90+8 nhờ pha dứt điểm từ John Stones. Cuối cùng, hai đội rời sân với mỗi bên 1 điểm.

Trận hoà 2-2 này không khiến The Citizens mất ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai là Liverpool chỉ còn 1 điểm. Sau đây là 3 cầu thủ bên phía Manchester City bị đánh giá tệ nhất trước Arsenal, tối qua.

Kyle Walker

Walker trong một tình huống ngăn cản Gabriel Martinelli chuyền bóng.

Trở lại đội hình chính để đấu với Arsenal, nhưng Walker đã không thể hiện tốt như kỳ vọng. Hơi chủ quan khi không giữ được vị trí trong bàn thua thứ nhất, và để Gabriel Magalhaes thoát đi quá dễ dàng ở lần thủng lưới thứ hai của Manchester City, tuyển thủ Anh thực sự đang xuống phong độ.

Ederson

Thủ môn Ederson đã có một trận đấu kém cỏi, khi anh đáng lẽ ra phải cản được cú đánh đầu từ Gabriel Magalhaes ở cuối hiệp một. Có lẽ huấn luyện viên Pep Guardiola cần cân nhắc lại vị trí xuất phát của Ederson trong trận đấu tiếp theo.

Ruben Dias

Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng phải chịu một phần trách nhiệm ở bàn thua thứ hai của Man City, nhưng không chỉ có vậy. Trong hiệp hai, khi mà chủ nhà cần tấn công mạnh mẽ hơn và Dias được kéo lên chơi như một tiền vệ trụ thì anh đã không biết phải làm gì với trái bóng.

Nguyễn Văn Thịnh | 11:34 23/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục