3 cầu thủ nổi bật nhất trong thắng lợi của Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ

16:13 Chủ nhật 07/07/2024

Hà Lan được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng tứ kết, nhưng họ cũng đã phải nhờ tới chút may mắn thì mới có thể giành được vé vào chơi vòng bán kết sau trận đấu sáng nay.

Đã rất lâu rồi thì Hà Lan mới có cơ hội lọt vào bán kết một giải đấu lớn như FIFA World Cup hay EURO, nên đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman tỏ ra rất quyết tâm ở trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết EURO 2024, diễn ra rạng sáng nay.

Vị chiến lược gia sinh năm 1963 không thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với thắng lợi huỷ diệt Romania ở vòng 1/8. ĐIều đó có nghĩa là hy vọng lớn nhất vẫn được đặt lên bộ tứ trên hàng công gồm Memphis Depay, Cody Gakpo, Xavi Simons và Steven Bergwijn.

Thế nhưng, hàng thủ của The Oranje mới là những người xứng đáng được khen ngợi hơn cả do họ đã chiến đấu đầy nỗ lực nhằm hoá giải hầu hết mọi đợt tấn công của đối thủ. Phút thứ 35, Samet Akaydin bật cao đánh đầu mở tỷ số, nhưng đó là tất cả những gì mà Thổ Nhĩ Kỳ làm được.

Trong vòng 6 phút hiệp hai, tính từ phút thứ 70, Hà Lan có liên tiếp hai lần làm tung lưới thủ thành Mert Gunok để lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Chiến thắng này đưa Virgil van Dijk và các đồng đội lọt vào bán kết để chạm trán đội tuyển Anh.

"Cơn lốc màu da cam" đã giành được tấm vé vào bán kết.

Sau đây là 3 cái tên bên phía Hà Lan được cho là chơi nổi bật nhất vào sáng nay.

Memphis Depay

Có thể cựu sao Manchester United không còn ở đỉnh cao phong độ và phải thi đấu với cái băng trắng trên đầu, nhưng anh vẫn biết cách thúc đẩy các đồng đội chiến đấu. Được sắp xếp chơi cao nhất trên hàng công, nhưng Depay không ít lần di chuyển rộng để làm bóng và kết nối giữa các tuyến.

Nói chính xác hơn thì ngôi sao sinh năm 1994 chơi như một "số 9 ảo" lùi sâu. Chính cách đá này của Memphis Depay đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Thổ Nhĩ Kỳ. Phút thứ 70, anh treo bóng chính xác để cho trung vệ Stefan de Vrij bật cao đánh đầu gỡ hoà cho The Oranje.

Depay chơi đầy nỗ lực trong trận tứ kết vừa qua.

Virgil van Dijk

Đội trưởng của đội tuyển Hà Lan không chỉ là thủ lĩnh về mặt tinh thần mà còn là điểm tựa giúp cho các đồng đội tự tin chiến đấu. Trước dàn "hoả lực" mạnh bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, ngôi sao đang thuộc biên chế câu lạc bộ Liverpool giống như một "hộ pháp" ở hàng thủ.

Suốt cả trận, The Oranje phải chịu tới 15 cú dứt điểm, trong đó có 4 lần bóng đi trúng đích nhưng họ cũng chỉ phải nhận 1 bàn thua. Một phần nguyên nhân rất lớn tới từ sự tỉnh táo của Virgil van Dijk. Chắc chắn trung vệ này cũng sẽ gây ra rất nhiều khó chịu cho tuyển Anh sắp tới.

Stefan de Vrij

Không chỉ là người mang về bàn thắng gỡ hoà vô cùng quan trọng, ngôi sao đang chơi cho Inter Milan còn thể hiện sự chắc chắn của mình nơi hàng thủ cùng người đá cặp Van Dijk. Nếu không có sự xuất hiện của bộ đôi "trung vệ thép" này thì có lẽ Hà Lan đã không thể lọt vào bán kết.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 16:13 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục