3 cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng của Arsenal: Declan Rice "nhường" đàn em

19:56 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những cái tên đã gây ấn tượng trong chiến thắng hủy diệt của Pháo thủ trước Bolton.

Ethan Nwaneri

Từ thời điểm lập kỷ lục của Premier League với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân ở giải đấu này, Nwaneri đã luôn nhận được nhiều sự chú ý. Ở tuổi 17, anh phải chờ đợi mòn mỏi cơ hội đá chính đầu tiên cho Arsenal, và rốt cuộc thì nó cũng đã xuất hiện trong trận đấu đêm qua.

Dễ dàng khẳng định, Nwaneri đã tận dụng triệt để cơ hội mà mình có được để mang đến một màn trình diễn thực sự đẳng cấp. Tài năng người Anh trông rất thoải mái khi thi đấu ở cấp độ bóng đá chuyên nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế Martin Odegaard trong tuyến giữa và gây ấn tượng với cách di chuyển cùng những pha xử lý tương tự ngôi sao người Na Uy.

Hiển nhiên, màn thể hiện của Nwaneri chưa hoàn hảo, và anh vẫn cần cải thiện thêm nhiều yếu tố trong lối chơi của mình - đặc biệt là khả năng tranh chấp bóng. Song, "báu vật" của Arsenal cũng đã cho thấy rõ phẩm chất ở một tiền vệ tấn công hàng đầu, không chỉ với hai bàn thắng mà còn là khả năng chuyền bóng, liên kết lối chơi, kiến tạo cơ hội hay những pha di chuyển thông minh.

Nwaneri khẳng định giá trị của một tài năng hàng đầu.

Raheem Sterling

Ở giai đoạn đầu trận, công bằng mà nói thì Sterling không mấy nổi bật trên sân. Dù vậy, những pha chạy chỗ thông minh của tiền đạo này cuối cùng đã mang lại kết quả với pha lập công nâng tỷ số lên thành 4-0. Trước đó, Sterling cũng là tác giả của pha kiến tạo giúp Nwaneri ghi được bàn thắng đầu tiên.

Dễ dàng nhận thấy, Sterling đặc biệt nguy hiểm khi được thi đấu bên cánh phải sau giờ nghỉ. Anh liên tục khiến cho hàng phòng ngự bên phía Bolton gặp khó khăn bởi tốc độ và khả năng rê dắt ấn tượng của mình, cũng như những tình huống di chuyển thông minh vào vòng cấm. Cựu sao Manchester City "mở tài khoản" ở Arsenal với một tình huống đệm bóng cận thành, và không lâu sau đó thì pha dứt điểm kỹ thuật của anh cũng tạo tiền đề cho Kai Havertz ấn định chiến thắng 5-1 chung cuộc.

Hiển nhiên, cổ động viên Arsenal chưa cần phải quá phấn khích trước màn trình diễn đến từ Sterling, vì đối thủ của anh chỉ là một đội bóng ở League One. Nhưng rõ ràng, với những gì đã thể hiện thì Sterling hoàn toàn có thể đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Arsenal.

Myles Lewis-Skelly

Lewis-Skelly gây ấn tượng trong lần đầu tiên đá chính.

Trên thực tế, vị trí cuối cùng trong danh sách này có thể dễ dàng được trao cho Declan Rice, người đã tỏa sáng với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo. Song, thay vì khen ngợi tiền vệ trị giá 105 triệu bảng trước một đối thủ đến từ League One, hãy dành sự tán thưởng cho Lewis-Skelly, một tài năng trẻ đầy triển vọng.

Dù vị trí sở trường của Lewis-Skelly là tiền vệ, nhưng có vẻ như Arteta lại thích sử dụng cầu thủ này ở vị trí hậu vệ cánh. Và trước Bolton, màn trình diễn ấn tượng của Lewis-Skelly có lẽ cũng đã giải thích tại sao. Nhìn chung, tài năng 18 tuổi đã thể hiện sự tự tin với quả bóng trong suốt trận đấu, và khi Arsenal không nắm quyền kiểm soát thì anh cũng sẵn sàng chiến đấu quyết liệt để giành lại nó.

Pha bóng đáng chú ý nhất đến từ Lewis-Skelly là tình huống chọc khe đẳng cấp cho Sterling ở hiệp một, trước khi tiền đạo này "dọn cỗ" giúp Nwaneri ghi bàn. Đáng tiếc, trận đấu đã dừng lại đối với Lewis-Skelly ngay từ phút 62 do một chấn thương.

Huỳnh Trung Phong | 19:56 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục