3 cầu thủ nổi bật nhất của TBN trong trận thắng Đức

07:01 Thứ bảy 06/07/2024

Tây Ban Nha đã có một màn trình diễn tốt vào tối qua để loại chủ nhà Đức và tiến vào bán kết EURO 2024.

Thầy trò huấn luyện viên Luis de la Fuente bước vào trận tứ kết tối qua với sự tự tin cao độ khi họ sở hữu đội hình có sức tấn công huỷ diệt. Vị chiến lược gia sinh năm 1961 vẫn tung ra sân 11 cái tên quen thuộc, trong đó niềm hy vọng lớn nhất được đặt lên vai của bộ đôi trẻ Lamine Yamal và Nico Williams.

Bước vào trận đấu, Tây Ban Nha sớm chịu thiệt thòi khi tiền vệ Pedri phải rời sân ngay ở phút thứ 8 do chấn thương. Sự mất mát này góp phần khiến cho La Roja chịu lép vế hơn về mặt thế trận khi chỉ cầm bóng trung bình 48% cả trận và tung ra ít cú sút hơn, nhưng hiệu quả thì không đổi.

Hai bàn thắng do công của Dani Olmo và Mikel Merino đã giúp cho đội tuyển của xứ sở đấu bò hạ gục đội tuyển Đức với tỷ số chung cuộc 2-1, qua đó ghi danh vào vòng bán kết. Sau đây là 3 cầu thủ bên phía Tây Ban Nha được cho là chơi tốt nhất ở trận đấu tối qua.

Merino ăn mừng pha lập công quyết định vào cuối trận.

Dani Olmo

Thực tế thì ngôi sao đang thuộc biên chế câu lạc bộ RB Leipzig không được lựa chọn ngay từ đầu và chỉ được vào sân để thay cho Pedri bị chấn thương ở phút thứ 8, nhưng Dani Olmo là người đã tạo nên sự khác biệt cho La Roja trước Die Mannschaft.

Anh trám vào vị trí ở giữa sân mà tiền vệ của Barcelona để lại, tuy nhiên thường xuyên dâng cao lên chơi ngay gần tiền đạo cắm Alvaro Morata khi Tây Ban Nha tấn công. Kết thúc trận đấu, Olmo có 1 pha lập công ở phút thứ 51 và 1 đường kiến tạo cho Merino ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 119.

Lamine Yamal

Dù đã nói đi nói lại hàng tuần, nhưng quả thực thần đồng của Barcelona đang chơi như thể anh ở đỉnh cao sự nghiệp dù mới 16 tuổi. Hầu như mỗi tình huống tấn công của La Roja khi qua chân Lamine Yamal đều tạo ra mối đe doạ đáng kể cho hàng thủ đội tuyển Đức.

Yamal cùng Olmo là hai cầu thủ chơi nổi bật nhất của Tây Ban Nha.

Anh cũng là người thực hiện đường chuyền tuyệt vời để Dani Olmo mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 51, trước khi được cho ra nghỉ ở phút 63 do huấn luyện viên De la Fuente thay đổi chiến thuật. Dù sao thì Yamal cũng sắp được chơi trận bán kết của một giải đấu quốc tế lớn lần đầu tiên trong đời.

Dani Carvajal

Hậu vệ của Real Madrid không thể hiện được khả năng hỗ trợ tấn công như thường lệ do anh còn bận rộn với nhiệm vụ phong toả ngôi sao trẻ bên phía chủ nhà Đức là Jamal Musiala, nhưng Carvajal vẫn biết cách để lại dấu ấn của mình. Anh là bậc thầy về nghệ thuật hắc ám và biết cách làm giảm nhịp độ trận đấu khi Tây Ban Nha có lợi thế. Đáng tiếc là Dani Carvajal không thể tham dự vòng bán kết với Pháp khi phải nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:01 06/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục