3 cầu thủ nổi bật nhất của Arsenal trong thắng lợi ấn tượng trước Villa

07:55 Chủ nhật 25/08/2024

Arsenal đã thất bại trong cả hai trận đấu với Aston Villa ở mùa giải trước tại Premier League, nhưng họ đã "đòi nợ" thành công vào tối qua.

Aston Villa từ khi được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Unai Emery luôn là cái tên ám ảnh đối với các cổ động viên của Arsenal. Ngay ở mùa giải trước, dù là đội đua tranh chức vô địch với Manchester City tới tận vòng đấu cuối cùng, nhưng Pháo thủ vẫn phải nhận hai thất bại trước đối thủ này.

Đối đầu với đối thủ kỵ rơ này, HLV Mikel Arteta đã thực hiện một sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận ra quân gặp Wolverhampton, đó là vị trí hậu vệ trái với sự xuất hiện của Jurrien Timber để thay cho Oleksandr Zinchenko – người luôn gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Leon Bailey.

Diễn biến trên sân cho thấy, dù phải làm khách nhưng The Gunners mới là bên chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự xuất sắc tới từ bộ ba tiền vệ trung tâm gồm Declan Rice, Thomas Partey và Martin Odegaard giúp cho lối chơi của Arsenal được liền mạch.

Partey và Leandro Trossard là hai cầu thủ ghi bàn cho Arsenal.

Thống kê sau trận cho thấy, đội bóng của Arteta kiểm soát bóng 61% thời lượng, tung ra 9 cú sút, trong đó có 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Thế nhưng cũng phải đợi tới phút thứ 67 thì Pháo thủ mới thành công trong việc ghi bàn, người lập công là tiền đạo vào sân thay người Leandro Trossard.

Không dừng lại ở đó, tới phút 77, Partey nhân đôi cách biệt cho The Gunners, và đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Giành thắng lợi 2-0, Arsenal đã “đòi nợ” thành công trước Aston Villa. Họ cũng là đội thứ ba toàn thắng sau hai vòng đấu, tính cho tới thời điểm này.

Sau đây là 3 cầu thủ nổi bật nhất trong thắng lợi ấn tượng kể trên của Pháo thủ.

William Saliba

Tuyển thủ Pháp đã lấy lại được phong độ và đẳng cấp vốn có sau trận ra quân chưa thực sự thuyết phục. Chắc chắn trong phòng ngự và thực hiện một số đường chuyền thông minh từ hàng thủ, màn trình diễn của Saliba góp phần khiến cho Villa không thể ghi bàn, qua đó giúp cho Arsenal giành thắng lợi thuyết phục.

David Raya

Tình huống bay người cứu thua ấn tượng của Raya.

Thủ môn người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu bận rộn khi phải đối mặt với 11 cú dứt điểm từ đội chủ nhà. Pha cản phá xuất sắc của anh ở đầu hiệp hai để từ chối cơ hội lớn từ Ollie Watkins có thể coi là bước ngoặt của trận đấu. Một màn trình diễn ấn tượng tới từ David Raya.

Thomas Partey

Người ra đã nói rất nhiều về điểm yếu của Thomas Partey suốt thời gian qua, rằng anh đã không còn đủ thể lực để chơi bóng cho ứng cử viên vô địch Premier League như Arsenal. Tuy nhiên, tiền vệ người Ghana đã chứng minh cho tất cả thấy điều ngược lại ở trận thắng Aston Villa vừa qua.

Đối đầu với một hàng tiền vệ đầy cơ bắp của chủ nhà, Partey chơi rất tốt để cùng với Rice giữ vững khu trung tuyến cho Arsenal. Không những thế, anh còn đóng góp 1 bàn thắng ở cuối trận, từ đó dập tắt hoàn toàn hy vọng có điểm của Aston Villa.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:55 25/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục