3 cẩu thủ hay nhất giúp Barca huỷ diệt Girona

08:18 Thứ hai 16/09/2024

TinTheThao.com.vnDù phải làm khách của Girona trong trận derby xứ Catalan ở vòng 5 La Liga, nhưng Barcelona vẫn biết cách thị uy sức mạnh khủng khiếp của mình.

Thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick bước vào cuộc chạm trán với Girona – đội đã giành thắng lợi trước họ cả hai lần ở mùa giải 2023/24 cũng tại La Liga, với mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn. Đó không chỉ là một cách “phục thù” mà còn để duy trì khoảng cách 4 điểm với Real Madrid trên bảng xếp hạng.

Nhằm hiện thực hoá mục tiêu kể trên, nhà cầm quân người Đức không thay đổi 11 cái tên trong đội hình xuất phát so với trận thắng 7-0 trước Real Valladolid, nhưng ông sắp xếp lại sơ đồ. Cụ thể, thay vì chơi theo phong cách 4-3-3 truyền thống, Flick cho toàn đội đá 4-2-3-1 như một cách để tạo bất ngờ cho Girona.

Hai tiền vệ trụ của Barcelona trong trận đấu này gồm Pedri và Marc Casado, trong khi Dani Olmo được kéo lên chơi như một “số 10”, để trả Raphinha về vị trí tiền đạo cánh trái. Lamine Yamal vẫn đá tiền đạo phải như thường lệ, còn Robert Lewandowski nhận vai trò trung phong cắm.

Olmo ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Girona.

Nhờ chất lượng đội hình tốt hơn, nên Barca chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ sớm có được hai bàn thắng trong vòng 7 phút, từ phút thứ 30 của Yamal để gần như an bài kết quả. Sang hiệp hai, Olmo và Pedri tiếp tục lập công ở các phút thứ 47 và 64, trước khi Girona gỡ lại 1 bàn do công của Christian Stuani ở cuối trận.

Thắng chung cuộc 4-1, Blaugrana tiếp tục giữ đỉnh bảng La Liga với 15 điểm tuyệt đối sau 5 vòng đấu. Đây là hành trang không thể tốt hơn để họ bước vào hành trình tại Champions League, với trận ra quân gặp AS Monaco – đội đã đánh bại họ ở giải Joan Gamper cách đây 1 tháng.

Sau đây là 3 cái tên được đánh giá là chơi nổi bật nhất của Barcelona, tối qua.

Lamine Yamal

Yamal đang khiến cho những người xem bóng đá trên toàn thế giới phải đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Trước Girona, tiền đạo mới 17 tuổi này lại toả sáng rực rỡ bằng cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 7 phút ở hiệp một, giúp Barcelona chơi thong dong trong phần còn lại của trận đấu. Sự xuất sắc của anh còn được huấn luyện viên đối thủ là Michel Sanchez tán dương không ngớt.

Yamal đang bùng nổ dữ dội.

Jules Kounde

Tuyển thủ Pháp đã chơi một trận đấu rất hay trong cả nhiệm vụ phòng ngự và hỗ trợ tấn công. Sự di chuyển nhịp nhàng của Kounde bên hành lang cánh phải đã tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội, và góp phần khiến cho hàng thủ Girona rối loạn. Anh cũng đóng góp 1 kiến tạo cho Olmo nâng tỷ số lên 3-0 ở ngay đầu hiệp hai.

Dani Olmo

Chơi trong vai trò của một “số 10”, Olmo cũng đã để lại một màn trình diễn ấn tượng bằng 1 pha lập công cùng hàng loạt tình huống chuyền bóng sáng tạo, trước khi được rút ra nghỉ ở phút thứ 61. Quả thực, bây giờ thì chẳng còn ai có thể phàn nàn về thương vụ chiêu mộ tiền vệ 26 tuổi này của Barcelona.

Nguyễn Văn Thịnh | 08:18 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục