3 cầu thủ đáng xem nhất trận Pháp - Bỉ: Sao MU, Man City "song kiếm hợp bích" đọ tài thần đồng Pháp

14:06 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnLes Bleus và "Quỷ đỏ" hứa hẹn tạo nên màn tranh tài nảy lửa tại vòng bán kết World Cup 2018. Liệu 3 ngôi sao dưới đây có thể định đoạt số phận trận đấu ?

Thầy trò HLV Didier Deschamps giành quyền vào vòng đấu 4 đội mạnh nhất sau khi vượt qua Uruguay với tỉ số 2-0 ở lượt đấu tứ kết. Raphael Varane và Antoine Griezmann là hai cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng của Pháp.

Trong khi đó, các học trò của HLV Roberto Martinez có màn so tài hết sức kịch tính trước ứng cử viên vô địch Brazil. Bỉ đánh bại Selecao nhờ pha đốt lưới nhà của Fernandinho và một bàn từ cú sút sấm sét của tiền vệ tài hoa Kevin De Bruyne. Những vũ công Samba chỉ có được 1 bàn thắng từ Renato Augusto, và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2.

Pháp và Bỉ sẽ chạm trán nhau trong trận bán kết thứ nhất tại FIFA World Cup 2018. Đây là lần thứ 74 hai đội bóng đối đầu trong lịch sử. Màn thư hùng diễn ra tại sân vận động Saint Petersburg vào lúc 01h00 ngày 11/07 (theo giờ Việt Nam).

Les Bleus và "Quỷ đỏ" đều sở hữu dàn binh hùng tướng mạnh trải đều khắp 3 tuyến. Mặt khác, các ngôi sao của hai bên đều đang có phong độ cao nhất. Griezmann, Kylian Mbappe, Paul Pogba của Pháp hay Romelu Lukaku, De Bruyne và Eden Hazard của Bỉ.

Ngay bây giờ, hãy cùng điểm qua 3 cái tên nổi bật nhất có thể "hô mưa gọi gió" trong màn so tài kinh điển này.

1. Romelu Lukaku (Bỉ)

3 cầu thủ đáng xem nhất trận Pháp - Bỉ: Sao MU, Man City

 Số 9 của "Quỷ đỏ" liệu có thể tỏa sáng trước Pháp ?

Tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ Manchester United, Lukaku được xem là chân sút số 1 của Bỉ tại FIFA World Cup 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, anh có 4 pha lập công và đứng sau Harry Kane (6 bàn) của Anh trong danh sách Vua phá lưới của giải đấu.

Cầu thủ của "Quỷ đỏ" không chỉ xuất sắc trong khả năng xé lưới đối phương, lối chơi đồng đội và phối hợp nhóm từ số 9 của Bỉ cũng rất đáng nể. Anh là tác giả của pha kiến tạo để De Bruyne ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà. 

HLV Martinez quyết định thay đổi chiến thuật và cách thức tiếp cận trận đấu với Brazil. Họ chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà, và tung ra các pha phản công chớp nhoáng khi cơ hội đến. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Lukaku buộc phải chơi thấp và lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Đôi khi ta thấy, anh chơi chếch bên cánh phải và để De Bruyne băng lên dứt điểm như một tiền đạo ảo.

Bàn thắng thứ hai của Bỉ trước Selecao, là ví dụ rõ nhất cho sự lợi hại từ việc di chuyển cơ động của Lukaku. Số 9 tranh cướp bóng từ giữa sân, kế tiếp là pha bứt tốc đầy nỗ lực nhằm thoát khỏi sự đeo bám từ đối phương; cuối cùng là đường chuyền "dọn cỗ" cho tiền vệ của Man City lập công.

2. Kevin de Bruyne (Bỉ)

3 cầu thủ đáng xem nhất trận Pháp - Bỉ: Sao MU, Man City

 De Bruyne là nhân tố tối quan trọng nơi hàng tiền vệ của Bỉ.

Tiền vệ của đội chủ sân Etihad xuất hiện trong vai trò lạ lẫm trước Brazil: Số 9 ảo. Anh thường xuyên phối hợp với Hazard bên cánh trái hoặc Lukaku bên cánh phải.

Nhiều người cho rằng, đây là một canh bạc mà HLV Martinez đã sử dụng trong màn thư hùng với Selecao. Tuy nhiên, thực tế chứng minh, quyết định mạo hiểm của ông thầy người Tây Ban Nha đã đúng.

De Bruyne với những đường chuyền sáng tạo của mình, nhiều lần đặt khung thành của Alisson Becker vào tình thế báo động. Anh tích cực di chuyển và phối hợp với các đồng đội, đồng thời sẵn sàng tung ra những cú sút xa đầy uy lực. Ngôi sao 27 tuổi thể hiện mọi phẩm chất tốt nhất của mình ở bàn thắng vào lưới Brazil.

Câu hỏi quan trọng là: Liệu HLV Martinez có tiếp tục sử dụng tiền vệ của Man City ở vai trò số 9 ảo hay trả anh về vai trò lùi sâu sau Axel Witsel trong màn thư hùng với Pháp ?

3. Kylian Mbappe (Pháp)

3 cầu thủ đáng xem nhất trận Pháp - Bỉ: Sao MU, Man City

 Kylian Mbappe hoàn toàn có thể xuyên phá hàng thủ Bỉ nhờ tốc độ xé gió của mình.

Tài năng trẻ của Les Bleus có màn trình diễn đầy ấn tượng trước Agrentina ở vòng 16 đội. Anh lập cú đúp và gián tiếp đem về quả penalty cho đội nhà. Những pha bứt tốc kĩ thuật của Mbappe, đã đánh bại hoàn toàn hàng thủ già nua và chậm chạp của đội bóng Nam Mỹ.

Ngôi sao của gã nhà giàu nước Pháp PSG, là cầu thủ dưới 20 tuổi thứ hai trong lịch sử ghi được 3 bàn tại một vòng chung kết FIFA World Cup. Anh đứng sau Vua bóng đá Pele, khi danh thủ huyền thoại người Brazil có 6 pha lập công tại cúp vàng thế giới năm 1958.

Việc Pháp có thể đánh bại Bỉ và chơi trận đấu cuối cùng ở Moscow hay không, phụ thuộc không ít vào sự bùng nổ của Mbappe trên hàng công; bên cạnh người đá cặp Griezmann hay Paul Pogba và N'Golo Kante ở khu trung tuyến.

Anh Nguyễn | 12:50 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục